• Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Huyện Châu Thành:

Đẩy mạnh phong trào thi đua phụ nữ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

10/06/2023 09:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/06/2023 | 09:40

STO - Châu Thành là huyện cửa ngõ của tỉnh Sóc Trăng với dân số là 93.425 người, lực lượng nữ có độ tuổi từ 15 trở lên là 36.491 người. Đa số các chị em phụ nữ đều làm nông, đời sống khó khăn. Với ý nghĩa thiết thực giúp mọi người dân, đặc biệt là phụ nữ có cơ hội được hưởng chính sách hưu trí để đảm bảo an sinh khi về già, thời gian qua Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Châu Thành đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tại địa phương, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai thực hiện nhiều hoạt động phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), đặc biệt là BHXH tự nguyện đến toàn thể hội viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện.

Hiện nay, toàn huyện Châu Thành có 8 tổ chức hội phụ nữ cơ sở, 56 chi hội, 186 tổ phụ nữ với hơn 14.000 hội viên. Các cấp hội phụ nữ đã tích cực tham gia tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho hội viên, người thân và người dân hiểu về tính nhân văn, ý nghĩa quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện. Bà Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết: “Năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện cho Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, đây là chỉ tiêu mới trong tất cả các chỉ tiêu so với các năm trước. Với phương châm: “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội”, do đó ngay từ đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện luôn tăng cường công tác phối hợp với cơ quan BHXH huyện, vận động tất cả các cơ sở hội thực hiện tốt các phong trào thi đua phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Tôi hy vọng, với sự chung tay, chung sức, chung lòng của tất cả các cấp hội sẽ góp phần mở rộng tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, hoàn thành vượt chỉ tiêu về BHXH tự nguyện trong năm 2023”.

Nổi bật trong công tác vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành có thể kể đến là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tâm. Năm 2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tâm đã vận động được 86 người là hội viên, người thân tham gia BHXH tự nguyện. Phát huy kết quả đó, trong 5 tháng đầu năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tâm đã chủ động phối hợp với cơ quan BHXH tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT thông qua lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các chi hội, tổ hội phụ nữ, bên cạnh đó vận động chị em hội viên tham gia mô hình “Tổ phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện” và đã có 5 chị đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại lễ ra mắt.

Lễ ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

Chị Dương Thị Hồng Thắm - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Phú Thành B (xã Phú Tâm) chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa hiểu rõ về BHXH tự nguyện nhưng khi được BHXH huyện thông tin về các quyền lợi, nghĩa vụ của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, tôi nhận thấy đây là một trong những chính sách rất nhân văn của Đảng và Nhà nước, giúp cho những người lao động tự do như tôi có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu, không phụ thuộc vào con cháu sau này. Tôi sẽ chung tay cùng với Chi hội Phụ nữ ấp Phú Thành B cố gắng vận động người thân, người dân cùng tham gia BHXH tự nguyện để mai này có lương hưu, tương lai ổn định, bền vững hơn”.

Theo bà Lưu Hoàng Tuyết Nhung - Phó Giám đốc BHXH huyện Châu Thành, thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện như hội phụ nữ, hội nông dân, đoàn thanh niên, cựu chiến binh… để tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên cũng như người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần mở rộng độ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn huyện, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế tại địa phương.

TUYẾT NHUNG (BHXH huyện Châu Thành)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: