• Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Bảo hiểm Xã hội tỉnh Sóc Trăng:

Mang xuân ấm đến cho người có hoàn cảnh khó khăn

07/02/2024 09:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/02/2024 | 09:06

STO - Trong những ngày Tết đến, xuân về, cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đều đồng lòng, cùng chung tay hỗ trợ để người nghèo, đối tượng yếu thế đón một mùa xuân vui tươi, đầy đủ hơn, để không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng hành thiết thực cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng đã huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động và các nhà hảo tâm tham gia chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Giáp Thìn với mong muốn ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT.

BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại Bệnh viện 30/4 tỉnh Sóc Trăng điều trị trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong những ngày cận Tết, BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Hoàng Các - Phó Giám đốc BHXH tỉnh cùng với cán bộ, viên chức BHXH tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho 20 bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện 30/4 tỉnh Sóc Trăng và Bệnh viện Quân Dân y Sóc Trăng, giúp các bệnh nhân có cái Tết ấm áp, vơi đi nỗi đau bệnh tật, mau mạnh khỏe, sớm trở về cùng gia đình.

Ông Võ Văn Khởi ở xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi bị tai biến đã 5 năm nay, vợ tôi mất sớm, các con đi làm xa quê. Tết năm nay, tôi phải ở lại Bệnh viện 30/4 tỉnh điều trị bệnh viêm phổi. Được lãnh đạo BHXH tỉnh Sóc Trăng và các y, bác sĩ thăm hỏi và tặng quà, dù Tết này ở trong bệnh viện nhưng tôi cảm thấy rất ấm lòng”. Còn bà Kim Sa Tha ở xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đang điều trị tại Bệnh viện Quân Dân y Sóc Trăng bộc bạch: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, nhận được món quà của BHXH tỉnh trao tặng tôi có thêm niềm vui. Đón mùa xuân mới ấm áp, tươi vui hơn”.

BHXH tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức trao tặng sổ BHXH cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Giáp Thìn 2024” do BHXH Việt Nam phát động trong toàn ngành. Có 2 hoạt động chính là tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT và tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các hoạt động của chương trình thể hiện sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong cả nước, góp phần lan tỏa sâu rộng tính nhân văn, nhân đạo của chính sách BHXH, BHYT trong xã hội.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Hoàng Các - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng cùng với cán bộ, viên chức BHXH tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện Quân Dân y Sóc Trăng. Ảnh: CHÍ BẢO

Chị Võ Thị Đông ở xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được trao tặng sổ BHXH tự nguyện, chia sẻ: “Tôi hết sức vui mừng và xúc động khi được trao tặng sổ BHXH tự nguyện. Gia đình tôi thu nhập bấp bênh nên chưa có điều kiện để tham gia BHXH tự nguyện. Hôm nay được tặng sổ BHXH tự nguyện, bản thân tôi thấy mừng và yên tâm hơn nhiều. Sổ BHXH được BHXH tỉnh Sóc Trăng, các nhà tài trợ trao tặng sẽ là tiền đề để tôi cố gắng hơn nữa, dành dụm tham gia trong thời gian tới cho bản thân, đến khi về già được hưởng lương hưu, đồng thời được cấp thẻ BHYT miễn phí, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động”.

Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Sóc Trăng trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: TRỌNG HỮU

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã tặng 171 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và 20 sổ BHXH tại xã Mỹ Tú (huyện Mỹ Tú) và xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) nhân dịp Tết Quân - Dân năm 2024.

Theo đồng chí Châu Giang Sơn - Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Truyền thông BHXH tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng còn rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, không đủ điều kiện tham gia BHYT và BHXH tự nguyện. Hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, đến nay tập thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH và các nhà hảo tâm đã ủng hộ được 235 sổ BHXH và 653 thẻ BHYT với tổng số tiền trên 465 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH nói riêng, các đơn vị, các nhà hảo tâm nói chung và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… Giúp người dân được tiếp cận, tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe khi không may ốm đau, bệnh tật cũng như tham gia BHXH tự nguyện để khi về già được hưởng lương hưu; đồng thời, được cấp thẻ BHYT miễn phí, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động.

BHXH tỉnh Sóc Trăng tặng sổ BHXH tại xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) nhân dịp Tết Quân - Dân năm 2024. Ảnh: TẤN PHÁT

Thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay cùng cộng đồng chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho nhân dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Giáp Thìn”.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ giúp người dân khó khăn có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH chung tay cùng cả nước chăm lo cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, trong bối cảnh đời sống kinh tế - xã hội vẫn còn rất nhiều khó khăn. Qua đó phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, mang niềm vui xuân đến với người có hoàn cảnh khó khăn.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: