• Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Huyện Trần Đề:

Nỗ lực đưa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với nhân dân

09/04/2024 04:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/04/2024 | 04:39

STO - Xác định công tác tuyên truyền là giải pháp quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, BHXH huyện Trần Đề đã triển khai đa dạng các hình thức truyền thông, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là nỗ lực đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến gần hơn với nhân dân.

Theo chỉ tiêu BHXH tỉnh giao, năm 2023 toàn huyện Trần Đề có 162.232 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 100,6%; 2.968 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đạt 101,2%; 1.447 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 105,5%; 108.018 người tham gia BHYT, đạt 101,1%. Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể viên chức và người lao động BHXH huyện Trần Đề. Bên cạnh đó là sự phối hợp nhịp nhàng của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp cũng như các ban ngành, hội, đoàn thể, trong đó phải kể đến sự chủ động phối hợp của Hội Nông dân huyện Trần Đề, đã góp phần cùng với ngành BHXH huyện thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Với mục đích huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của hội nông dân từ huyện đến cơ sở cùng tham gia vào công tác tuyên truyền, đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến hội viên và mọi người dân trên địa bàn huyện, trong năm 2023, BHXH huyện đã phối hợp với Hội Nông dân huyện cụ thể hóa kế hoạch phối hợp trong việc tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT với nhiều hình thức truyền thông đa dạng, phong phú, trong đó nổi bật là việc triển khai mô hình “Nuôi heo đất tích lũy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” cho hội viên hội nông dân. Đến cuối năm 2023 toàn huyện đã có 19 mô hình với 235 hội viên nông dân tham gia, qua đó có 225 hội viên tham gia BHXH tự nguyện, 10 hội viên tham gia BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, Hội Nông dân huyện cũng triển khai kế hoạch giao ước thi đua, giao chỉ tiêu cho hội nông dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong các cuộc họp giao ban hàng tháng của Hội Nông dân huyện; đưa chỉ tiêu phát triển hội viên nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững…

 

Ông Thái Quy Nghiêm - Phó Giám đốc BHXH huyện Trần Đề (thứ hai từ trái sang) cùng lãnh đạo hội nông dân, chính quyền địa phương trao tặng heo đất cho hội viên nông dân để tiếp tục tích lũy tham gia BHXH tự nguyện.

Với sự chủ động trong công tác phối hợp của Hội Nông dân huyện Trần Đề, Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng giấy khen cho 5 cá nhân vì đã có đóng góp tích cực trong việc phối hợp, chỉ đạo, tuyên truyền và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện năm 2023.

Ông Thái Quy Nghiêm - Phó Giám đốc BHXH huyện Trần Đề trao giấy khen cho bà Trần Thị Thúy Diễm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND thị trấn Lịch Hội Thượng và ông Liễu Minh Giàu - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Lịch Hội Thượng.

Năm 2024, huyện Trần Đề tiếp tục đề ra các giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, ngay từ đầu năm, BHXH huyện đã xây dựng kế hoạch truyền thông, trong đó, tập trung vào những đợt cao điểm, tháng vận động triển khai BHXH, BHYT toàn dân. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với từng nhóm người tham gia như truyền thông nhóm nhỏ, tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cấp phát tờ rời, tờ gấp. Trong đó, chú trọng tuyên truyền trực tiếp đến các hộ gia đình và từng người dân với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Từ đó, để người dân hiểu, nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa và lợi ích thiết thực cũng như mức hỗ trợ và giảm trừ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến từng người dân; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, BHXH huyện tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tham mưu UBND huyện giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho các xã, thị trấn; rà soát, cập nhật, phân loại đối tượng tiềm năng chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo địa bàn cấp xã có tỷ lệ người dân tham gia còn thấp, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các tổ chức dịch vụ thu tổ chức hội nghị khách hàng để tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia; tiếp tục mở rộng các điểm thu BHXH, BHYT; cải cách thủ tục hành chính đơn giản, thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách, không gây khó khăn, phiền hà, tạo dư luận không tốt trong xã hội về thực hiện chính sách BHXH, BHYT; phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn huyện trong năm 2024.

TRÚC LINH

(BHXH HUYỆN TRẦN ĐỀ)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: