• Biển đảo quê hương

Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo khu vực biên giới biển

06/09/2023 06:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/09/2023 | 06:53

STO - Thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục thực hiện ước mơ.

Em Thạch Thị Mỹ Tuyền là học sinh Trường Tiểu học Trung Bình B, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), mẹ em mất trong đợt dịch Covid-19. Em Tuyền và cha ở nhờ nhà chú. Cha em làm thuê, công việc lại không ổn định. Biết hoàn cảnh của em, Đồn Biên phòng Trung Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xem xét, hỗ trợ để em có thêm điều kiện và động lực tiếp tục việc học tập. Năm học 2023 - 2024, em Tuyền được Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng vận động nguồn hỗ trợ học bổng 7.360.000 đồng/năm, với mong muốn tiếp sức để việc học hành của em không bị gián đoạn. “Được hỗ trợ học bổng, em mừng lắm. Em sẽ cố gắng học để không phụ lòng các chú bộ đội biên phòng, thầy cô đã giúp đỡ” - Tuyền chia sẻ.

Anh Thạch Cọl, phụ huynh em Thạch Thị Mỹ Tuyền tâm sự: “Hoàn cảnh tôi khó khăn. Thấy con mình được nhận hỗ trợ học bổng, được đến trường cùng bạn bè và học tập đạt kết quả tốt, tôi mừng lắm”.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng trao kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn khu vực biên giới biển. Ảnh: VĂN LONG

Một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác là trường hợp em Phan Trúc Lam, phường 1, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), năm học này em bước vào lớp 7. Em Lam sống trong gia đình có 3 thế hệ, ông nội bị bệnh mất sức lao động, bà nội cũng bệnh tật thường xuyên, ba em đi làm công nhân ở tỉnh Bình Phước để lo cho gia đình. Ngoài việc được trợ cấp học bổng, mới đây gia đình em được địa phương xét hỗ trợ nhà “Đại đoàn kết”. Đây là niềm vui lớn của cả gia đình và là động lực để em bước vào năm học mới.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ đội Biên phòng tỉnh còn kịp thời trợ giúp cho trường hợp em Thạch Cẩm Văn, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, một học sinh dân tộc Khmer 10 năm liền là học sinh giỏi. Đặc biệt, em Văn còn đạt giải III môn Vật lý tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Sóc Trăng, năm học 2022 - 2023. Hằng ngày, em phải băng qua hơn 2km đường ruộng để đến được đường đal và đạp xe đi học. Đây là một gương sáng học sinh nghèo vượt khó học giỏi, suất học bổng 7.360.000 đồng/năm đã phần nào chia sẻ gánh nặng cho gia đình và là động lực để em cố gắng học tập tốt hơn.

Đại tá Lê Văn Anh - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng cho biết, Chương trình “Nâng bước em tới trường” của Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng thực hiện từ năm 2016 đến nay đã giúp 36 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục ước mơ đến trường. Theo đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ học bổng thường xuyên 500.000 đồng/em/tháng. Đến năm học 2022 - 2023, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng tiếp tục thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” hỗ trợ 11 học sinh trên địa bàn khu vực biên giới biển theo định mức 7.360.000 đồng/em/năm. Bên cạnh đó, năm học mới 2023 - 2024, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng còn phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao 200 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

Hành trình nghĩa tình này là cầu nối để thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó máu thịt quân - dân, tăng cường tình đoàn kết, cùng chung tay xây dựng địa bàn biên giới biển. Lan tỏa những yêu thương, là niềm động viên to lớn, chắp cánh ước mơ cho các em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

VĂN LONG - PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: