• Biển đảo quê hương

Dấu ấn từ cuộc thi “Em yêu biển đảo, quê hương” tại thành phố Bạc Liêu

28/10/2023 16:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/10/2023 | 16:19

STO - Sôi nổi, hào hứng và gay cấn từ những câu hỏi đầu tiên, đó là ghi nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” diễn ra vào ngày 28/10 tại thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu).

Đại tá Trịnh Ngọc Thắng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trao thưởng cho học sinh đạt giải nhất tại vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu; Thành ủy, UBND thành phố Bạc Liêu tổ chức được chia thành 2 vòng, vòng 1 đã diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 20/10/2023 theo hình thức thi trực tuyến. Kết thúc vòng 1, xuất sắc vượt qua hơn 8.500 thí sinh, 100 em học sinh có thành tích tốt nhất của 9 Trường Trung học cơ sở trên địa bàn toàn thành phố đã tham gia vòng thi chung kết trực tiếp theo kịch bản gameshow “Rung chuông vàng”.

Tại cuộc thi, các em học sinh trung học cơ sở của thành phố Bạc Liêu đã bình tĩnh, tự tin, thể hiện tốt sự am hiểu của mình và trả lời đúng các kiến thức về lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, địa phương; truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng Cảnh sát biển cũng như tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các quy định pháp luật về biển, đảo của Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, cuộc thi còn nhận được sự cổ vũ, động viên, hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn, thật sự mang lại một dấu ấn cảm xúc khó phai trong lòng của mỗi người tham dự.

Em Nguyễn Dương Thành Đạt - học sinh lớp 6/2, Trường Trung học cơ sở Lê Thị Cẩm Lệ, thí sinh vừa đạt giải nhất tại vòng thi chung kết xúc động chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được tham gia một cuộc thi trực tiếp có quy mô lớn và hình thức phong phú, sinh động như ngày hôm nay. Các câu hỏi của ban tổ chức đưa ra, nhất là những câu hỏi liên quan đến chủ quyền biển, đảo và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã giúp chúng em hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới. Em và các bạn học sinh khác đều mong muốn, thời gian tới các chú Vùng Cảnh sát biển 4 sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực như vậy".

Kết thúc cuộc thi, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao thưởng cho 27 cá nhân có thành tích tốt tại vòng 1 và trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các em học sinh đạt giải tại vòng thi chung kết. Đồng thời, trao tặng 80 suất học bổng cho 80 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, để góp phần động viên, nâng bước các em tới trường.

KHÁNH NHÂN - ĐỨC GIANG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: