• Biển đảo quê hương

“Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” - gắn kết nghĩa tình nơi biên giới biển

29/11/2023 05:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/11/2023 | 05:02

STO - Mô hình “Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” do Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng thực hiện là hành động thiết thực, với phương châm “Nói những điều dân muốn nghe, làm những điều dân đang cần”.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Đệ - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Mô hình được thực hiện xuất phát từ tình hình thực tế trên địa bàn đơn vị quản lý còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đó, đơn vị đã quyết tâm triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo”, tạo thêm điều kiện cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đồng bào Khmer trên địa bàn đón nhận những món hàng thực phẩm thiết yếu, gắn kết thêm nghĩa tình, đỡ đần nhau trong cuộc sống”.

“Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” là một điểm hỗ trợ từ thiện hằng tháng được thực hiện trong năm 2023. Các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu do Đồn Biên phòng Lai Hòa vận động mạnh thường quân đóng góp; còn các loại rau, củ, quả là sản phẩm tăng gia sản xuất của đơn vị. Lần đầu ra mắt gian hàng đã ghi nhận rất tích cực từ nhân dân, chính quyền địa phương, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Mô hình “Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” của Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: VĂN LONG

Bà Thạch Thị Lươl, ấp Prêy Chóp, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) chia sẻ: “Một mình tôi phải nuôi 4 đứa cháu. Tôi phải đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền mua cái ăn hằng ngày. Khi mô hình “Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” được mở ra, tôi được hỗ trợ thực phẩm nên cũng đỡ khó khăn”. Còn với gia đình bà Lâm Thị Lôi, ấp Xung Thum, xã Lai Hòa cũng khó khăn không kém. Nhà chỉ có hai vợ chồng già đau yếu quanh năm, các con ở xa lại thuộc hộ nghèo nên hai ông bà phải tự lực cánh sinh. Giờ được Đồn Biên phòng Lai Hòa hỗ trợ hằng tháng với số tiền 300.000 đồng và nhu yếu phẩm, đây là món quà thật sự ý nghĩa đối với gia đình.

Ông Lý Phuông - Trưởng Ban nhân dân ấp Prey Chóp, xã Lai Hòa cho biết: “Mô hình “Gian hàng 0 đồng dành cho người nghèo” do Đồn Biên phòng Lai Hòa triển khai thật sự có ý nghĩa đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, đặc biệt là các hộ gia đình dân tộc Khmer, người già nèo đơn. Thời gian tới, chính quyền địa phương cũng sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đồn Biên phòng Lai Hòa để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhằm duy trì có hiệu quả hơn nữa mô hình này để chăm lo cho người dân đang khó khăn có cuộc sống đủ đầy hơn. Từ đó, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, sát cánh cùng với Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc”.

Thêm một mô hình hay, một hoạt động thiết thực, Đồn Biên phòng Lai Hòa đã góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội, thắt chặt thêm nghĩa tình quân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển. Đây là trách nhiệm vừa thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người lính quân hàm xanh tiếp tục tô thắm thêm phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: