• Biển đảo quê hương

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh khu vực biên giới biển huyện Trần Đề

22/11/2023 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Song Lê
  • Thứ Tư, 22/11/2023 | 04:48

STO - Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh khu vực biên giới biển, Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam, chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho các em học sinh.

Đồn Biên phòng Trung Bình đã tuyên truyền cho gần 400 học sinh của Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề về những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Luật gồm có 6 chương và 36 điều, có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Luật Biên phòng Việt Nam quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Luật cũng quy định, phân định rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ đội Biên phòng, cũng như của các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo, đáp ứng 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Quá trình tuyên truyền, báo cáo viên cũng đã trao đổi, đặt câu hỏi với các em học sinh để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giúp các em tiếp thu và nhận thức một cách sâu sắc hơn.

 Cán bộ Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phát tờ rơi tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho các em học sinh. Ảnh: VĂN LONG

Em Nguyễn Trần Thúy Quỳnh, học sinh lớp 11A4 Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề cho biết: “Được Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đến tuyên truyền tại trường, em hiểu được những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, cũng như chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng biên phòng. Cung cấp cho em thêm kiến thức về người lính biên phòng, trong đó địa bàn Trần Đề có các chú đóng quân. Em sẽ tuyên truyền, chia sẻ cho gia đình, bạn bè những điều luật mà mình được tiếp thu ngày hôm nay, bản thân em cũng sẽ chấp hành nghiêm pháp luật”.

Cô Nguyễn Hoàng Bích Trâm, giáo viên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề chia sẻ: “Thời gian qua, Đồn Biên phòng Trung Bình đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh. Đồn biên phòng cũng đã trao tặng hàng chục đầu sách pháp luật về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Biên giới quốc gia cho thư viện nhà trường. Qua các buổi tuyên truyền nhằm giáo dục các em học sinh về truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước; hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới; vai trò, ý nghĩa của việc quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc”.

Theo Đại úy Huỳnh Lý Tưởng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Trung Bình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, để công tác tuyên truyền đem lại hiệu quả, phù hợp với đối tượng là các em học sinh, đơn vị đã phân công cán bộ có năng khiếu thuyết trình tốt xây dựng đề cương tuyên truyền theo nhu cầu của nhà trường, phù hợp với đối tượng là giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, các bài giảng được biên soạn với nội dung ngắn gọn, súc tích nên giúp các em học sinh dễ tiếp thu hơn.

Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và đơn vị, những buổi tuyên truyền của Đồn Biên phòng Trung Bình đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Thông qua hoạt động này đã giúp giáo viên, học sinh nắm được các nội dung cơ bản và sự cần thiết ban hành Luật Biên phòng Việt Nam, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

SONG LÊ - VĂN LONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: