• Biển đảo quê hương

Tổ chức tốt việc đưa các đoàn kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I

12/08/2023 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Thứ Bảy, 12/08/2023 | 09:00

(ĐCSVN) - Với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, việc đưa các đoàn kiểm tra, thăm Quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I tạo được dấu ấn tốt đẹp đã tác động sâu sắc đến cảm xúc, tình cảm của đại biểu; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hướng về biển, đảo Tổ quốc với những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Sáng ngày 11/8/2023, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp tổ chức các đoàn kiểm tra, thăm Quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I (2021-2023). Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, từ năm 2021 đến nay, mặc dù có nhiều khó khăn chi phối, song Quân chủng Hải quân đã đề cao trách nhiệm, tích cực, chủ động, cùng với sự chỉ đạo của các ban, bộ, ngành Trung ương, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, mà thường xuyên trực tiếp là Bộ Tổng Tham mưu và Tổng cục Chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự đồng hành của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội, hoạt động tổ chức các đoàn đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 đã được triển một cách khoa học, sát thực tiễn, hiệu quả, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Các đơn vị được giao nhiệm vụ phục vụ đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện, bảo đảm kỹ thuật, hậu cần; phối hợp bố trí, sắp xếp vị trí ăn nghỉ, sinh hoạt, hoạt động của đại biểu bảo đảm khoa học, hợp lý.

Đối với các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp... tham gia đoàn công tác đã coi trọng làm tốt công tác phối hợp xây dựng kế hoạch, lựa chọn đại biểu, thành lập các tiểu ban hoạt động thông tin tuyên truyền, huy động các nguồn lực bảo đảm cho chuyến công tác. Coi trọng phổ biến các thông tin về tình hình, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm đối với mỗi thành viên tham gia đoàn công tác... Một số ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, doanh nghiệp đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo, phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào hướng về biển, đảo Tổ quốc như phong trào vận động Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”...;  làm tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I...

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua các chuyến đi, đã có gần 7.000 tin, bài, ảnh, phóng sự, phim tài liệu đăng phát trên các báo, đài Trung ương và địa phương; hàng trăm tác phẩm thơ, ca, nhạc, hoạ, sân khấu... về đề tài biển, đảo, bộ đội Hải quân và cuộc sống, lao động, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa, nhà giàn DK-I. Trong đó, Hội nhiếp ảnh xuất bản cuốn sách ảnh “Trường Sa, nhà giàn qua ống kính nhiếp ảnh” của Đại tá Đoàn Hoài Trung; Hội nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 200 tác phẩm; cuốn sách ảnh “Tuổi trẻ với Trường Sa” của 5 nghệ sĩ Hội nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với 98 tác phẩm.

Ngoài ra, các đoàn đại biểu đã đến thăm, động viên tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, các hộ dân, âu tàu, làng chài; các lực lượng trên đảo, nhà giàn; tàu trực; trạm hải đăng; trạm khí tượng, ngư dân đang điều trị tại các bệnh xá; các tàu đánh cá đang neo đậu gần các đảo, nhà giàn DK-I và tránh trú trong âu tàu, lòng hồ bảo đảm chu đáo, trọng thị, kịp thời động viên, khích lệ quân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I, đã chuẩn bị quà tặng quân, dân tại các đảo với phương châm “Thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình”, tạo sức lan tỏa sâu rộng,  nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội đối với biển đảo, về lòng quả cảm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nơi đảo xa...

Phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá cao kết quả phối hợp tổ chức các đoàn đại biểu đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I giai đoạn 2021-2023. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Hải quân đã quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự chỉ đạo của Bộ Tổng Tham mưu và Tổng cục Chính trị. Quân chủng đã cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ động khắc phục mọi khó khăn, tổ chức các đoàn đại biểu đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I theo đúng kế hoạch, đạt hiệu quả thiết thực, bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Thông qua tổ chức các chuyến đi, Quân chủng Hải quân đã làm tốt công tác tuyên truyền biển, đảo; định hướng hoạt động của các đoàn, phổ biến các quy định an toàn; cung cấp thông tin, tài liệu cho các phóng viên và các đại biểu. Thông qua kiểm tra, thăm hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu thực tế trên các đảo, nhà giàn đã kịp thời phát hiện, điều chỉnh, bổ sung những vấn đề liên quan đến huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm đời sống sinh hoạt, điều kiện môi trường làm việc... cho quân và dân trên đảo, nhà giàn.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, tạo được dấu ấn tốt đẹp, đã tác động sâu sắc đến cảm xúc, tình cảm của đại biểu, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hướng về biển, đảo Tổ quốc với những việc làm thiết thực, hiệu quả. Thông qua tổ chức các đoàn đại biểu đi kiểm tra, thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK-I, đã góp phần bồi đắp tình cảm, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vào sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của ta. Tất cả các đại biểu đã ra với Trường Sa và nhà giàn DK-I, khi trở về đất liền đều thấy yêu Tổ quốc mình hơn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân chủng Hải quân chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp trong những năm qua luôn quan tâm, đồng hành với Quân chủng Hải quân và quân, dân trên huyện đảo Trường, nhà giàn DK-I bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả./.

Tin, ảnh: Quang Đạo/BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: