• Biển đảo quê hương

Triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại Sóc Trăng

19/07/2023 12:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/07/2023 | 12:50
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nam miền Nam

STO - Sáng ngày 19/7, tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”. Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Trần Mạnh Chiến - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các cơ quan chuyên môn của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Mạnh Chiến cho biết, Hải quân Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, thường xuyên có mặt trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam để đồng hành, hỗ trợ ngư dân trong những hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, các tàu của Vùng 2 Hải quân đã thực hiện nhiệm vụ IUU tại vùng biển giáp ranh Việt Nam - Indonesia, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước ngọt cho 27 tàu cá trên biển, cứu nạn, cấp cứu, cấp thuốc cho 81 ngư dân bị nạn, ốm đau trên biển. Những hành động đó đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng của ngư dân.

Đại tá Trần Mạnh Chiến - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu 5 cháu là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đại tá Trần Mạnh Chiến cũng thông tin rằng, một trong những hoạt động nghĩa tình của Vùng 2 Hải quân là nhận đỡ đầu con của ngư dân. Đối với tỉnh Sóc Trăng, Vùng 2 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu 5 cháu là con của ngư dân do Lữ đoàn 125 - Vùng 2 Hải quân là đơn vị trực tiếp nhận đỡ đầu. Các cháu sẽ được hỗ trợ bảo đảm các cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày, hỗ trợ về y tế, hỗ trợ kinh phí hàng tháng với mức tối thiểu 500.000 đồng/cháu/tháng. Đồng thời, đơn vị nhận đỡ đầu sẽ thường xuyên thăm hỏi, động viên các cháu trong học tập, động viên, hướng dẫn, giúp đỡ các cháu có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng áo phao và túi thuốc cho ngư dân, nhằm hỗ trợ cơ sở vật chất để ngư dân vươn khơi bám biển. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu 5 cháu là con của ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lạc Hòa, phường 2, phường Vĩnh Phước; tặng 100 túi thuốc đi biển, 100 áo phao và 300 lá cờ, 500 tờ tuyên truyền cho ngư dân.

Bên cạnh đó, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Vĩnh Châu cũng tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 120 phần quà cho ngư dân.

Đồng chí Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu ghi nhận và cảm ơn Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã chọn Vĩnh Châu để tổ chức triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”, nhận đỡ đầu 5 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực, có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần chia sẻ khó khăn với nhân dân, vừa là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển và tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: