• Đại đoàn kết

Để Tết thêm trọn vẹn

30/01/2024 04:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/01/2024 | 04:10

STO - Với tinh thần "tương thân tương ái", ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tích cực huy động các nguồn lực cùng chung tay giúp người nghèo đón Tết vẹn tròn, ý nghĩa.

Khác với mọi năm, Tết năm nay gia đình bà Trần Thị Dương ở thị trấn Long Phú, huyện Long Phú ấm áp hơn hẳn bởi ngôi nhà tường kiên cố sau hơn 1 tháng xây dựng đã hoàn thiện. Ngôi nhà có diện tích hơn 40m2, tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ cho gia đình bà Dương.

Theo bà Dương, trước đây cả gia đình sống trong căn nhà cũ xuống cấp. Hai bên vách lá của nhà và mái tol bị mục nên khi trời mưa gió, ban đêm, cả gia đình không dám ngủ. “Gia đình chúng tôi làm thợ hồ thu nhập không ổn định, con trai lại bệnh nặng, phải lo thuốc men hằng tháng. Khi được Mặt trận Tổ quốc các cấp hỗ trợ gia đình chúng tôi xây nhà mới, cuộc sống gia đình tôi hạnh phúc hơn” - bà Dương chia sẻ.

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc các cấp đến thăm hỏi và chúc mừng bà Trần Thị Dương (thứ 2 từ phải qua) có nhà mới. Ảnh: THIỆN HẢI

Bên cạnh những ngôi nhà mới, mùa xuân càng ý nghĩa hơn khi tình yêu thương, sự sẻ chia được gửi qua những món quà đầy ắp nghĩa tình đến với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Những ngày qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phối hợp Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức chương trình trao 1.300 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Long Phú, Mỹ Tú, Thạnh Trị, Kế Sách và thị xã Vĩnh Châu. Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, trong đó 500.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 100.000 đồng.

Quà hỗ trợ không những giúp các hộ nghèo, khó khăn đón Tết thêm đầm ấm mà còn cho thấy sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo Tết cho người yếu thế. Ông Thạch Lê Hoàng ở xã Long Phú chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, con cháu đi làm ăn xa. Tết này được cán bộ Mặt trận xã mời đến nhận quà của nhà hảo tâm, tôi rất vui”.

Với phương châm “Không để hộ nghèo, hộ cận nghèo nào không có quà Tết”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức vận động, chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và được Mặt trận các cấp trong tỉnh hưởng ứng tích cực.

Tại huyện Long Phú, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với các đoàn thể tích cực vận động nhân dân thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán. Qua đó đã nhận được sự nhiệt tình ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.

Anh Nguyễn Thanh Toàn, đại diện Câu lạc bộ Thân nhân kiều bào ở huyện Long Phú cho biết: “Câu lạc bộ thường xuyên kết nối, vận động kiều bào ở nước ngoài hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Trong dịp tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi đã vận động được hàng trăm phần quà là các nhu yếu phẩm để hỗ trợ với mong muốn những hoàn cảnh khó khăn có cái Tết ấm áp hơn”.

Theo đồng chí Dương Thanh Toàn - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú, theo số liệu sơ bộ, tính đến ngày 22/1/2024, toàn huyện đã tiếp nhận và phân bổ 1.815 suất quà cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng, mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần trong chính sách an sinh xã hội. Đồng thời cũng là động lực, là niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày Tết của người nghèo được trọn vẹn hơn.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: