• Đại đoàn kết

Lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp

29/02/2024 04:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/02/2024 | 04:34

STO - Chào mừng đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã và đang thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa. Đợt thi đua lập thành tích này còn góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Gần 3 tháng nay, người dân ở hẻm 99, đường Văn Ngọc Chính, Phường 3, thành phố Sóc Trăng phấn khởi hơn vì công trình láng hẻm nơi đây đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân đi lại thuận tiện hơn. Đây là một trong những công trình thiết thực chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 3 tiến tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bà Thạch Thị Phương, người dân sinh sống lâu năm ở hẻm 99 cho biết: “Trước kia con hẻm này vừa hẹp lại vừa ô nhiễm, nhất là khi vào mùa mưa, nền hẻm ẩm thấp, chỉ được rải đá lởm chởm và nước ứ đọng, việc đi lại cũng nhiều phiền toái. Khi được cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở phường và khóm vận động đóng góp kinh phí để nâng cấp, láng bê tông con hẻm thì người dân chúng tôi rất đồng tình và góp sức. Bây giờ, con hẻm này được láng bê tông trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn rất nhiều, tôi và người dân ở đây rất vui”.

Hẻm 99 dài khoảng 50m được láng bê tông từ nguồn kinh phí vận động của nhà hảo tâm và người dân sinh sống trong hẻm đóng góp thêm. Công trình được thực hiện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Theo đồng chí Trần Cẩm Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 3, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 3 đã phát động các tổ chức thành viên, ban công tác mặt trận các khóm thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Qua đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 3 đã phối hợp cùng Ban Nhân dân Khóm 9 vận động nhân dân hẻm 99 thực hiện công trình láng hẻm để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển đời sống tại địa phương.

Con hẻm được nâng cấp giúp người dân thuận tiện hơn trong cuộc sống. Ảnh: HẢI HÀ

Xác định năm 2024 là năm diễn ra đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, ngay từ đầu năm Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và Thành ủy đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Qua đó đã chủ động xây dựng kế hoạch hướng dẫn cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 10 phường về công tác xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, tiến hành đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp cơ sở, cấp thành phố.

Đồng chí Ngô Văn Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng cho biết, trên cơ sở chào mừng đại hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng đã phát động Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố đăng ký các công trình, phần việc chào mừng. Cụ thể, cấp thành phố đã đăng ký thực hiện 7 công trình, 10 phường đã đăng ký thực hiện 22 công trình. Tiêu biểu như: công trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo bức xúc về nhà ở; vận động nhân dân láng hẻm bê tông; phát quang làm sạch đường phố… Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sóc Trăng cũng tham mưu cho Thành ủy Sóc Trăng về việc phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tích cực tham gia xây dựng công tác chỉnh trang đô thị, góp phần cho thành phố Sóc Trăng thông thoáng, xanh - sạch - đẹp.

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực giúp người nghèo vươn lên. Ảnh: HẢI HÀ

Từ tháng 10/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có kế hoạch tổ chức đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phát động đến ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; các tổ chức thành viên, văn phòng, các ban chuyên môn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; người dân trong và ngoài tỉnh với yêu cầu kết quả đợt thi đua được thể hiện bằng những công trình, sản phẩm, nhiệm vụ, phần việc cụ thể có ý nghĩa chính trị, xã hội thiết thực đối với cơ sở, địa bàn, địa phương. Đợt thi đua này kéo dài đến tháng 10/2024 nhằm biểu dương kịp thời những sáng kiến, cách làm hay, mô hình mới, các công trình tiêu biểu trong tỉnh của các tập thể, cá nhân, tạo sự lan tỏa và nhân rộng cách làm hiệu quả.

Việc thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 không chỉ mang ý nghĩa chính trị quan trọng mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua xây dựng các công trình, phần việc còn củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tích cực vào sự thành công đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: