• Đại đoàn kết

Mặt trận Tổ quốc các cấp chăm lo Tết cho người nghèo

25/01/2024 04:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/01/2024 | 04:45

STO - Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, cứ đến dịp cuối năm, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo lại được chính quyền từ tỉnh Sóc Trăng đến cơ sở, các cấp, các ngành, ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể tăng cường thực hiện. Bằng những hoạt động thiết thực đã góp phần giúp người dân có thêm niềm vui đón Tết.

Cùng với sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành trong tỉnh đã huy động nguồn lực, vận động các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân góp sức chăm lo Tết cho người nghèo.

Từ ngày 12/1 đến nay đã có nhiều phần quà là nhu yếu phẩm và tiền mặt của các tổ chức, cá nhân trao tận tay đến người nghèo. Trong các chuỗi hoạt động năm nay, Chương trình Tết sum vầy - Xuân yêu thương do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Bình, huyện Trần Đề phối hợp với Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm tổ chức đã mang xuân đến sớm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tại chương trình đã có 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trung Bình được trao quà, mỗi phần quà gồm 10kg gạo và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm.

Anh Huỳnh Chí Linh - Cán bộ quản lý của Công ty Giao hàng tiết kiệm chi nhánh Sóc Trăng, chia sẻ: “Mỗi khi xuân về, công ty chúng tôi luôn dành tặng những phần quà để hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thêm đủ đầy. Nếu như năm ngoái công ty chúng tôi hỗ trợ quà Tết cho người dân ở huyện Châu Thành thì năm nay đến trao quà cho các cô, chú ở xã Trung Bình, huyện Trần Đề”.

Nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) được trao tặng quà Tết. Ảnh: THIỆN HẢI

Với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Trung Bình, Tết sẽ ấm áp hơn nhiều bởi những suất quà được trao tặng đã góp phần động viên mọi người vươn lên trong cuộc sống. Ông Thạch Cui chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống thường thiếu trước, hụt sau. Khi được tặng quà sớm, tôi rất vui và ấm lòng vì có thêm điều kiện mua sắm đồ dùng trong dịp Tết”.

Theo kế hoạch tổ chức vận động, chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên cùng cấp và các ngành tổ chức vận động chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương. Ngoài các phần quà do Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ, ban thường trực ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các huyện, thị xã, thành phố tùy theo tình hình thực tế của địa phương sẽ xuất Quỹ “Vì người nghèo” của cấp mình hoặc vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo hỗ trợ quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời hướng dẫn cho ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, phường, thị trấn cùng tham gia chăm lo, để hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện được vui xuân, đón Tết. Dự kiến sẽ vận động 41.381 phần quà để chăm lo cho 15.139 hộ nghèo, 26.242 hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn với tổng số tiền ước tính trên 20,6 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán đang cận kề, những phần quà được trao đến tận tay từng người dân đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”. Đó còn là sự chung tay, góp sức, đùm bọc của cả cộng đồng để “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: