• Đại đoàn kết

Tích cực chuẩn bị cho đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp

24/03/2024 04:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/03/2024 | 04:46

STO - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện chính trị quan trọng, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hiện nay, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã và đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội các cấp trên địa bàn.

Ngay từ cuối tháng 2 năm nay, đại hội MTTQ trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu diễn ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và kế hoạch của Ủy ban MTTQ tỉnh đề ra. Khởi đầu là Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Phường 3 (thành phố Sóc Trăng) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được tỉnh chọn làm điểm để các đơn vị còn lại rút kinh nghiệm, chỉ đạo đại hội trong toàn tỉnh.

Sau thành công của đại hội điểm, ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã còn lại cũng tiến hành tổ chức đại hội. Tính đến ngày 18/3/2024, toàn tỉnh có 6/109 ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã của 6 đơn vị huyện, thị xã, thành phố tiến hành xong đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Phường 1, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hội nghị ban công tác Mặt trận, đại hội điểm MTTQ cấp xã ở các huyện, thị xã, thành phố đều được tổ chức chặt chẽ, chu đáo, trang trọng, thành công tốt đẹp. Chương trình đại hội diễn ra trong 1 buổi, đảm bảo nội dung, tính dân chủ, đại biểu dự đại hội phấn khởi, thảo luận và tán thành cao về nhân sự cũng như văn kiện đại hội. Văn kiện đại hội đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với hướng dẫn của MTTQ Việt Nam cấp trên, bám sát nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng được nguyện vọng chung của nhân dân.

Các đại biểu tham gia đại hội đã hiệp thương dân chủ, nhân sự đại hội nhiệm kỳ mới cũng được lựa chọn đủ năng lực, uy tín, trách nhiệm và được đảm bảo cơ cấu, số lượng hợp lý theo quy định. Đồng chí Trần Cẩm Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 3, thành phố Sóc Trăng cho biết, điểm nổi bật trong đại hội MTTQ Việt Nam Phường 3 vừa rồi là trong cơ cấu Ủy ban MTTQ Việt Nam của phường khóa này có đại diện của các dân tộc, các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân ở địa phương, là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Sự thành công của đại hội đánh dấu một thời kỳ phát triển mới của Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 3. Nhiệm vụ của mỗi đại biểu, mỗi tổ chức thành viên mặt trận lúc này là tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện để đưa nghị quyết đại hội thành hành động, không ngừng tăng cường đoàn kết, phát huy mạnh mẽ nội lực, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh còn được lan tỏa bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Hưởng ứng kế hoạch phát động thi đua đặc biệt chào mừng đại hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số tổ chức thành viên, các vị ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam, các cơ sở tôn giáo, ủy ban MTTQ Việt Nam ở một số địa phương trong tỉnh đã đăng ký các công trình, sản phẩm, phần việc để chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Cụ thể như: vận động xây dựng và bàn giao nhà đại đoàn kết; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; xây dựng mới, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn… Qua đó đã góp phần cùng với các địa phương trong tỉnh thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và công tác an sinh xã hội. Tính đến ngày 15/3 đã có 160 công trình, 26 phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng được đăng ký triển khai thực hiện với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về công tác chuẩn bị đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Ảnh: THIỆN HẢI

Dự kiến, đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã sẽ hoàn thành trong tháng 4/2024. Đối với cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chọn huyện Mỹ Tú làm điểm chỉ đạo và sẽ được tổ chức trong tháng 4 năm nay. Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú đang tích cực công tác chuẩn bị. Đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho đại hội điểm cấp huyện đã đạt khoảng 70% tiến độ. Ban chỉ đạo và 3 tiểu ban phục vụ đại hội sắp tới cũng đã được thành lập. Văn kiện đại hội đang được lấy ý kiến đóng góp. Cơ cấu, số lượng nhân sự cũng được xây dựng đảm bảo hợp lý theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam.

Mới đây, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về công tác chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Chiến đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Sóc Trăng trong việc chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời đề nghị tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng văn kiện trình đại hội, trong đó tập trung làm sâu sắc thêm nội dung xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cùng sự chủ động, tích cực của MTTQ Việt Nam các cấp, việc tổ chức đại hội MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức thành công, nghiêm túc, đúng quy định. Từ đó tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, sứ mệnh cao cả của MTTQ Việt Nam.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: