• Đại đoàn kết

Trên 100 ngôi nhà được xây dựng, sửa chữa trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

29/11/2023 04:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/11/2023 | 04:59

STO - Với tinh thần “tương thân, tương ái”, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11), ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều hoạt động hướng về người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền, các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Qua vận động đã có trên 5,3 tỷ đồng được đóng góp. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn xã hội hóa, các cấp đã chi hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 9,5 tỷ đồng thông qua việc hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 106 căn nhà, hỗ trợ khám, chữa bệnh hiểm nghèo cho 27.652 lượt người, tặng 10.756 suất quà cho các hộ dân.

Trong Tháng cao điểm Vì người nghèo đã có nhiều phần quà được trao cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THIỆN HẢI

Cũng trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ bàn giao 120 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh từ nguồn do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng hỗ trợ với tổng số tiền là 6 tỷ đồng. Ông Lâm Liêm ở ấp An Nhơn, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách cho biết: “Được hỗ trợ căn nhà ở kiên cố là niềm động viên, an ủi lớn lao, cả về vật chất lẫn tinh thần, là động lực để giúp chúng tôi an tâm sản xuất, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Theo đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, công tác triển khai, vận động ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” gắn với hoạt động an sinh xã hội đã được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, sự ủng hộ của nhân dân, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền các cấp. Đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, tăng cường tinh thần đoàn kết nhằm chung tay chăm lo để nâng cao đời sống nhân dân, góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Để phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, trong những năm qua cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt là quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, giúp hộ nghèo sớm có nhà ở an toàn, ổn định, an tâm lao động, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, từng bước nâng cao mức sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: