• Huyện Long Phú

Huyện Long Phú:

Chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

29/11/2022 19:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 19:59
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 29/11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Long Phú tổ chức cuộc họp để chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành cơn bão số 8 ảnh hưởng đến địa bàn huyện. Đồng chí Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: CHIẾN THẮNG

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ huy được nghe báo cáo nhanh về Bản tin số 48/DB-KTTVST, ngày 25/11/2022 của Đài Khí tượng Thủy văn Sóc Trăng về việc nhận định khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão trên khu vực phía Nam biển Đông; thông báo phân công nhiệm vụ thành viên ban chỉ huy với những nhiệm vụ cụ thể; thông qua phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão số 8. Qua đó, các thành viên ban chỉ huy và các địa phương báo cáo về tình hình, phương án ứng phó của ngành và địa phương, như: số hộ dân cần di dời, địa điểm di dời, các phương tiện sử dụng di dời dân, khâu chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho người dân khi có áp thấp nhiệt đới xảy ra với sự quyết liệt, khẩn trương.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Đức đánh giá cao các địa phương đã chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đồng thời lưu ý các địa phương xung yếu, như: Song Phụng, Đại Ngãi, Long Đức, Long Phú cần nắm chặt số hộ dân trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng khi có áp thấp, có địa chỉ cụ thể, rõ ràng từng hộ dân sẽ di dời đến địa điểm nào. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về cách chằng chống nhà cửa, phát huy tổ công nghệ số cộng đồng trong công tác thông tin, tuyên truyền đến mọi người dân. Đảm bảo nhân lực, vật lực đầy đủ khi có tình huống xảy ra, với mục tiêu là bảo vệ an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết khi có bão, lũ xảy ra.

CHIẾN THẮNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: