• Huyện Long Phú

Đối thoại với các hộ dân về công tác bồi thường, hỗ trợ

21/09/2023 15:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Pon Lư
  • Thứ Năm, 21/09/2023 | 15:14
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 21/9, tại Nhà Văn hóa ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng), UBND huyện Long Phú tổ chức cuộc họp đối thoại, nhằm tuyên truyền, vận động, lắng nghe ý kiến để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, tỉnh Sóc Trăng. Tham dự cuộc họp có đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo sở, ngành có liên quan, lãnh đạo UBND huyện Long Phú; chính quyền địa phương và các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Quang cảnh cuộc họp đối thoại. Ảnh: PON LƯ

Dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, tỉnh Sóc Trăng được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt tại Quyết định số 1525/QĐ-UBND, ngày 9/6/2020 và được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 83/NQ-HĐND, ngày 13/7/2021. Dự án có phạm vi giải phóng mặt bằng với chiều rộng 127m, dự án bao gồm thực hiện thu hồi đất để xây dựng công trình đường và đất vùng phụ cận; điểm đầu từ sông Long Phú, điểm cuối đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, vị trí tại ấp 2, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Dự án có diện tích thu hồi gần 13ha, với 43 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Tại cuộc đối thoại, đại diện ngành có liên quan đã nêu tóm tắt báo cáo kết quả thực hiện dự án. Đến nay, đã có 39/43 hộ gia đình, cá nhân đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công và đã xây dựng xong tuyến đường đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đối với phần đất vùng phụ cận vẫn còn 4 hộ gia đình, cá nhân chưa thống nhất nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Các hộ dân bị ảnh hưởng đã trình bày ý kiến liên quan đến các vấn đề về quyền lợi cá nhân, hộ gia đình, cũng như giá cả bồi thường chưa phù hợp nên gia đình có làm đơn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để được trả lời bằng văn bản, nhưng chưa được trả lời…

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp thắc mắc, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng chí Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho rằng, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, do đó đề nghị 3 hộ (có mặt) suy nghĩ lại và sớm nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước thực hiện dự án.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: