• Huyện Long Phú

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh:

Giám sát việc thực hiện tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng từ ngân sách nhà nước

09/05/2023 12:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/05/2023 | 12:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 9/5, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng) về việc thực hiện quy định pháp luật về tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng ngân sách tỉnh và ngân sách huyện năm 2021 trên địa bàn huyện Long Phú. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Phú và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Theo báo cáo của UBND huyện Long Phú, năm 2020, huyện được UBND tỉnh Sóc Trăng cấp tạm ứng ngân sách với số tiền 1,7 tỷ đồng để chi bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng trụ sở Công an huyện Long Phú. Sau khi nhận được kinh phí tỉnh cấp, huyện đã ban hành quyết định cấp tạm ứng kinh phí cho Phòng Tài nguyên và Môi trường để thực hiện nhiệm vụ chi trả bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án trụ sở Công an huyện. Đến nay, Bộ Công an chưa bố trí kinh phí nên UBND tỉnh chưa xem xét cấp kinh phí cho ngân sách huyện.

Về tạm ứng nạo vét các công trình thủy lợi bức xúc chống hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Long Phú trong thời gian qua, năm 2016, UBND tỉnh đã chi tạm ứng cho ngân sách huyện Long Phú để nạo vét sông Băng Long đoạn từ Kênh 96 đến kênh Bà Xẩm với số tiền 4,8 tỷ đồng. Công trình này đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng, mang lại hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho huyện và công trình đã được quyết toán đúng theo quy định. Đến nay, huyện chưa được tỉnh cấp kinh phí. Huyện Long Phú đang đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí. Để kịp thời thực hiện các chính sách trợ giúp cho các đối tượng bảo trợ xã hội đúng thời gian quy định, trong các năm 2016, 2017, 2018, UBND tỉnh cấp tạm ứng kinh phí cho huyện Long Phú với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Với kinh phí trên, UBND huyện Long Phú đã kịp thời hỗ trợ đến các đối tượng bảo trợ xã hội và quyết toán kinh phí đúng quy định. Hiện tại, huyện Long Phú đang chờ UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí để hoàn trả tạm ứng…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện giải trình những ý kiến đặt ra của đoàn giám sát về tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng ngân sách tỉnh và ngân sách huyện trong thời gian qua, để tìm ra hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho huyện Long Phú.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá, thời gian qua, việc tạm ứng vốn, thu hồi vốn được huyện Long Phú thực hiện đúng quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị huyện Long Phú tiến hành đúng hạn, đúng quy định của pháp luật việc tạm ứng vốn, thu hồi vốn với các dự án, công trình còn tồn đọng và áp dụng những kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn cho các dự án trong những năm tiếp theo. Đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến giải trình, giải pháp từ việc thực hiện thu hồi tạm ứng từ huyện Long Phú để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền trong thời gian tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: