• Huyện Long Phú

Huyện Long Phú chú trọng công tác quy hoạch và đầu tư cơ sở hạ tầng

08/03/2024 04:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/03/2024 | 04:51

STO - Những năm qua, huyện Long Phú (Sóc Trăng) luôn quan tâm công tác quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình giao thông để phát triển đô thị, đặc biệt là các quy hoạch chung cho các xã, thị trấn. Từ các quy hoạch được phê duyệt, huyện có kế hoạch tập trung xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hệ thống giao thông nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, vận chuyển, lưu thông hàng hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Đẩy mạnh công tác quy hoạch…

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Long Phú đã lãnh đạo, chỉ đạo phòng chức năng có liên quan tập trung công tác quy hoạch theo hướng đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Long Phú, trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức thẩm định và trình UBND huyện phê duyệt các quy hoạch, như: Điều chỉnh quy hoạch chung các xã: Tân Thạnh, Long Đức, Phú Hữu, Trường Khánh và Song Phụng; quy hoạch chi tiết trung tâm các xã: Tân Thạnh, Phú Hữu, Trường Khánh và Song Phụng; quy hoạch chi tiết Khu tái định cư ấp Tân Lập, xã Long Phú. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn huyện có 9/9 xã đã được UBND huyện phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung, đạt tỷ lệ 100%.

Đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) đã được xây dựng xong và đưa vào sử dụng. Ảnh: Đ.T

Bên cạnh đó, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện còn tham mưu UBND huyện phối hợp đơn vị tư vấn lập nhiệm vụ và dự toán điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Long Phú và trình UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Long Phú theo chỉ đạo của UBND tỉnh Sóc Trăng tại Công văn số 2600/UBND-XD, ngày 10/11/2022; tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đại Ngãi và đã được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ điều chỉnh mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030 tại Quyết định số 2923/QĐ-UBND, ngày 20/11/2023. Ngoài ra, để phấn đấu đạt tiêu chí huyện nông thôn mới, Phòng Kinh tế và Hạ tầng còn tham mưu UBND huyện xin chủ trương UBND tỉnh và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho huyện tổ chức lập quy hoạch xây dựng vùng huyện tại Công văn số 1845/UBND-XD, ngày 17/7/2023. Hiện tại, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện đang phối hợp đơn vị tư vấn tổ chức lập nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng huyện.

… chú trọng đầu tư xây dựng công trình

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, từ những quy hoạch được phê duyệt, huyện Long Phú xác định đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước đột phá trong phát triển đô thị và tăng trưởng kinh tế của địa phương. Kết quả, từ năm 2015 đến nay, huyện Long Phú được đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm như: công trình đường đến xã Long Đức; tuyến đường nối từ Đường tỉnh 933 đến Đường tỉnh 933C và gần đây nhất xây dựng tuyến đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (thị trấn Long Phú) và tuyến Đường nối từ Quốc lộ 60 đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (thị trấn Đại Ngãi) - đây là 2 dự án công trình giao thông rất quan trọng, mang lại diện mạo mới cho 2 thị trấn của huyện đó là Đại Ngãi và Long Phú.

Ông Trần Văn Hòa, ấp Ngãi Hội 2, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú phấn khởi cho biết: “Sau khi biết được chủ trương làm tuyến đường nối từ Quốc lộ 60 đến Quốc lộ Nam Sông Hậu thì gia đình tôi và những hộ liền kề có đất bị ảnh hưởng thống nhất cao và chấp nhận mức giá đền bù, hỗ trợ. Gia đình tôi đã nhanh chóng nhận tiền, di dời tài sản để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Hiện nay, tuyến đường đã được đưa vào sử dụng, tạo diện mạo mới thị trấn Đại Ngãi khang trang, sạch đẹp hơn”.

Với sự đồng thuận cao của người dân, hiện tuyến Đường nối từ Quốc lộ 60 đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (thị trấn Đại Ngãi) đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 778m; bề rộng nền đường 42m. Còn đối với Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu cũng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 1,23km; bề rộng nền đường 27m.

Ngoài 2 công trình nổi bật nêu trên cơ bản đã hoàn thành thì hiện trên địa bàn huyện đang triển khai một số dự án trọng điểm như: Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60; công trình cống âu Rạch Mọp thuộc dự án, công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam Sông Hậu; Dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến Đường tỉnh 933 từ UBND xã Tân Hưng đến cầu Khoan Tang, thị trấn Long Phú; Dự án Xây dựng mới cống Sóc Dâu trên tuyến Đường tỉnh 933 thuộc dự án xây dựng mới 3 cầu là: cầu 30/4, Na Tưng (ĐT.932), Sóc Dâu (ĐT.933) tỉnh Sóc Trăng; xây dựng mới cầu Xả Chỉ trên Đường tỉnh 933C thuộc dự án xây dựng mới 3 cầu là: cầu Mang Cá 1 và Mang Cá 2 (ĐT.932B), cầu Xả Chỉ (ĐT.933C) tỉnh Sóc Trăng; Công trình bảo dưỡng, duy tu, sửa chữa, gia cố Đường tỉnh 933C và lề Đường tỉnh 935B cũng đang được thi công quyết liệt, đảm bảo phục vụ đi lại thuận tiện cho người dân.

Có thể thấy, việc lập quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình phát triển hạ tầng đô thị thời gian qua cũng như các công trình, dự án đang thực hiện trên địa bàn huyện Long Phú đã góp phần từng bước giúp địa phương hoàn chỉnh mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông, thay đổi diện mạo nông thôn, giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới trong thời gian tới. Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng theo quy hoạch sẽ từng bước chỉnh trang đô thị, tạo môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp, tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút, kêu gọi đầu tư, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện nhà trong tương lai.

QUANG BÌNH - ĐOAN TRỰC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: