• Huyện Long Phú

Huyện Long Phú đang khẩn trương sửa chữa, khắc phục các cụm loa FM và đường dây loa hữu tuyến bị hỏng

12/04/2024 10:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/04/2024 | 10:46
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 12/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Sóc Trăng tổ chức khảo sát tình hình hoạt động và hiện trạng trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng).

Theo đó, toàn huyện Long Phú hiện có 11 đài truyền thanh cấp xã, 61/61 ấp đều có trạm truyền thanh, với tổng số 141 cụm loa, trong đó: cụm loa FM 116 cụm với 232 cái loa phóng thanh; cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông 25 cụm với 50 cái loa phóng thanh và 49 loa đường dây hữu tuyến.

Theo nhận định của huyện Long Phú, thời gian qua, hệ thống truyền thanh cấp xã đóng vai trò quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp; kiến thức thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của người dân… Đặc biệt là tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp; bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp sâu rộng, đạt hiệu quả.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: HOÀNG LAN

Bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình hoạt động và trang thiết bị truyền thanh cơ sở của huyện gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do các cụm loa FM đã được trang bị từ năm 2018, đến nay đã có 73/116 cụm đã bị hỏng và không còn sử dụng được; cụm loa đường dây loa hữu tuyến hiện có 40/49 loa không hoạt động. Riêng xã Long Phú hiện có tổng số 23 cụm loa, trong đó 16 cụm loa FM; 7 cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông và 1 đường dây loa hữu tuyến với 8 loa. Qua rà soát, xã có 13/16 cụm loa FM và đường dây loa hữu tuyến bị hỏng.

Huyện Long Phú đang khẩn trương sửa chữa, khắc phục các cụm loa FM và đường dây loa hữu tuyến để phục vụ tốt công tác tuyên truyền ở địa phương, nhưng đây chỉ là giải pháp trước mắt. Về lâu dài, cần phải chuyển đổi sang truyền thanh thông minh. Vì vậy, địa phương đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư nguồn kinh phí để địa phương sớm chuyển đổi sang truyền thanh thông minh, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền của địa phương.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: