• Huyện Long Phú

Huyện ủy Long Phú họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024

11/04/2024 21:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2024 | 21:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 11/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú (Sóc Trăng) tổ chức buổi họp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024, nhân dịp mừng đón tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền của đồng bào Khmer. Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú; Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và 47 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện.

Bí thư Huyện ủy Long Phú Lâm Tiến Thạch tặng quà cho người có uy tín, nhân dịp đón tết Chôl Chnăm Thmây.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, đồng chí Lê Thanh Phương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và kết quả phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Huyện Long Phú hiện có 7.176 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, với 25.519 khẩu, chiếm 27,08%. Toàn huyện có 47 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, người có uy tín luôn phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và giữ gìn an ninh trật tự, xã hội trong cộng đồng. Trong phát triển kinh tế, người có uy tín tích cực tuyên truyền, vận động và định hướng cho bà con chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, khuyến khích bà con không xuống giống vụ 3, vận động chuyển đổi diện tích mía, lúa sản xuất kém hiệu quả sang trồng các loại cây màu có giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập. Thường xuyên vận động nhân dân tham gia xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền ở cơ sở; thực hiện tốt quy chế dân chủ; thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc, đoàn kết, tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau...

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy mong muốn, đội ngũ người có uy tín trong huyện tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao chất lượng y tế, văn hóa, giáo dục. Làm cầu nối cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên; tích cực vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; không tin, không nghe, không tham gia các hoạt động tôn giáo trái pháp luật; nêu cao tinh thần cảnh giác; kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép; xây dựng đời sống văn hóa; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng xóm, ấp vững mạnh về chính trị, kinh tế và văn hóa.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú tặng 47 phần quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc, chúc các vị và gia đình vui đón tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền năm 2024 với tinh thần vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm.

SÓC CA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: