• Huyện Long Phú

Khảo sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Long Phú

25/05/2023 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/05/2023 | 11:28
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 24/5, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban tộc tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Long Phú về việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thanh Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành có liên quan.

Đồng chí Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban tộc tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Theo báo cáo của huyện, năm 2023, tổng nguồn vốn huyện được phân bổ thực hiện chương trình là hơn 29,9 tỷ đồng để thực hiện các dự án. Tinh đến nay, huyện Long Phú giải ngân được 8,2% vốn Trung ương, vốn địa phương chưa giải ngân, nguồn vốn từ năm 2022 kéo sang hơn 5 tỷ đồng. Công tác triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nổi bật là công tác tuyên truyền về chương trình được thực hiện thường xuyên, có chiều sâu. Việc thực hiện các chính sách của chương trình được thực hiện khá đồng bộ, phù hợp từng đối tượng, được sự đồng thuận cao từ nhân dân.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác và địa phương đã thẳng thắn trao đổi các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện chương trình như: chưa có cơ chế, văn bản hướng dẫn thực hiện các dự án, tiểu dự án, quy trình, hồ sơ thanh, quyết toán, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm nên đối tượng thụ hưởng ngày càng hẹp và một số nội dung khác có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Rotha ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Long Phú trong thời gian qua, đặc biệt là huyện có những cách làm quyết liệt để đưa các chính sách kịp thời đến người dân, như việc triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo dân tộc thiểu số. Trưởng Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của địa phương để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế về việc triển khai xây dựng nhà ở và đầu tư đường nông thôn tại xã Tân Hưng và thị trấn Long Phú.

CHIẾN THẮNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: