• Huyện Long Phú

Nông dân Long Phú chung sức xây dựng nông thôn mới

21/11/2022 05:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 05:02

STO - Những năm qua, các cấp hội nông dân huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã chủ động và phát huy tốt vai trò của hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chung tay, góp sức thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần làm cho diện mạo và đời sống của nhân dân càng thêm khởi sắc.

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Phú cho biết: “Hưởng ứng Cuộc vận động “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, trong những năm qua, các cấp hội nông dân trong huyện, luôn duy trì, mở rộng và phát triển nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh giỏi như: Nuôi bò vỗ béo, trồng lúa chất lượng cao, lúa hữu cơ; nuôi gà thả vườn; trồng màu; cây ăn trái... các mô hình này đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo được việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều hộ hội viên, nông dân”. Bên cạnh đó, các cơ sở hội còn vận động hội viên, nông dân xây dựng được một số mô hình khác như: Bảo vệ môi trường nông thôn; đoạn đường sáng - xanh - sạch - đẹp; thắp sáng đường quê; đoạn đường kiểu mẫu... đặc biệt là vận động lắp đặt, vận hành được 149 camera an ninh công cộng tại 47 ấp trong huyện. Trong xây dựng nông thôn mới của mỗi địa phương, các cấp hội nông dân còn tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” gắn với “Gia đình văn hóa” và “Gia đình nông dân văn hóa”; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp do hội nông dân tự quản. Ảnh: CHANH THA

Trong giai đoạn 2019 - 2022, Hội Nông dân huyện và Phòng Nông nghiệp, cùng các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong huyện tổ chức mở được 234 lớp tập huấn về kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản, hướng dẫn nông dân quản lý bệnh chổi rồng trên cây nhãn; kỹ thuật trồng bưởi; canh tác lúa cao sản theo quy trình “3 giảm, 3 tăng”; “1 phải, 5 giảm”, kỹ thuật trồng ớt… cho nông dân của các xã, thị trấn trong huyện, với hơn 7.000 lượt nông dân tham dự. Từ đó, kiến thức về sản xuất nông nghiệp của hội viên, nông dân ngày càng được nâng lên, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả kinh tế, phù hợp với thổ nhưỡng của từng địa phương, diện tích canh tác và điều kiện kinh tế của từng hộ gia đình. Nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực đã và đang được bà con nông dân triển khai nhân rộng, như mô hình cánh đồng lúa lớn; mô hình nuôi gà thả vườn; mô hình chăn nuôi bò; mô hình trồng rau, màu dưới chân ruộng… góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân, từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, thời gian tới, các cấp hội nông dân trong huyện tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bà con nông dân về công tác xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh liên kết sản xuất, mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, chú trọng xây dựng thương hiệu lúa sạch, tôm sạch, cây trái an toàn, chăm lo đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân, nhất là lao động nông thôn.

Có thể thấy, sự chung tay góp sức của các cấp hội nông dân huyện Long Phú bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện các tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, diện mạo nông thôn đã từng bước khởi sắc, đời sống của hội viên, nông dân trên địa bàn huyện ngày càng được cải thiện.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: