• Huyện Long Phú

Tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên

27/11/2023 05:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/11/2023 | 05:09

STO - Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn huyện Long Phú (Sóc Trăng) luôn được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng đẩy mạnh thực hiện. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện.

Các chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên của tỉnh, của huyện đều được triển khai sâu rộng đến các cơ sở đoàn. Việc thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, đề án liên quan đến thanh niên được tăng cường, giúp đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác thanh niên và thanh niên trên địa bàn huyện nắm bắt, cập nhật kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến thanh niên. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các chương trình, mục tiêu, đề án liên quan đến thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên ra quân vệ sinh môi trường. Ảnh: KIM NGỌC

Đồng chí Nguyễn Phương Nghi - Bí thư Huyện đoàn Long Phú cho biết, hiện nay, huyện Long Phú có 22 cơ sở đoàn, 17 cơ sở hội và 31 liên đội trường, với trên 4.000 đoàn viên, lực lượng thanh niên có 34.119 thanh niên, độ tuổi từ 16 - 30 tuổi. Ngay sau khi Luật Thanh niên năm 2020 có hiệu lực thi hành, UBND huyện Long Phú đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn thanh niên các xã, thị trấn và đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Luật Thanh niên đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhằm quán triệt đầy đủ, đúng đắn những quy định của Luật Thanh niên, đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên được quy định trong luật. Ngoài ra, đoàn thanh niên các cấp cũng đã tích cực tăng cường tuyên truyền, phổ biến những quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, huyện đoàn đã tổ chức nhiều lớp tập huấn liên quan đến nội dung này. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Phòng Nội vụ tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với thanh niên. Trong các buổi đối thoại, lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được đối thoại với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ban ngành huyện xoay quanh các vấn đề, như: về vốn vay giải quyết việc làm cho thanh niên phát triển kinh tế gia đình; chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; công tác chăm sóc sức khỏe…

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Phú còn chỉ đạo đoàn thanh niên các xã, thị trấn tham mưu tổ chức đối thoại với thanh niên. Thông qua buổi đối thoại, thanh niên thể hiện ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho các đối tượng cán bộ, thanh niên; các nội dung liên quan đến đời sống, học tập và việc làm của thanh niên; tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc, khó khăn và giải quyết những vấn đề đặt ra đối với thanh niên đến các cấp ủy đảng, chính quyền.

Có thể thấy rằng, công tác quản lý nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên ở huyện Long Phú có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: