• Huyện Long Phú

Huyện Long Phú:

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ và họp mặt truyền thống đầu xuân Giáp Thìn 2024

16/02/2024 12:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/02/2024 | 12:13
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 16/2, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện và họp mặt truyền thống đầu xuân Giáp Thìn 2024. Dự lễ có các đồng chí: Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Long Phú qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong huyện.

Phát biểu tại lễ viếng, đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú nhấn mạnh, qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và cũng như trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc xung phong ra trận. Trong đó, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần cơ thể nơi chiến trường ác liệt. Sự hy sinh của các thế hệ cha anh, của các anh hùng liệt sĩ như bản hùng ca mãi mãi trường tồn, bất diệt cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước.

Các đại biểu tham dự lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Phú năm 2024. Ảnh: KIM NGỌC

Thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, mặc dù kinh tế của huyện Long Phú còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện, bằng tình cảm và trách nhiệm luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng với nhiều hoạt động thiết thực. Trong năm 2023, Long Phú đã thực hiện chính sách trợ cấp ưu đãi đối với 321 người có công với số tiền gần 11 tỷ đồng. Đồng thời, huyện Long Phú nhận phụng dưỡng đến cuối đời 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng; mua và cấp 1.811 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách…

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sau lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện, các đại biểu đã dự buổi họp mặt truyền thống xuân Giáp Thìn năm 2024 tại hội trường Huyện ủy Long Phú. Tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Phú đã báo cáo nhanh đến các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023. Theo đó, trong năm 2023, mặc dù trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành tỉnh Sóc Trăng; sự chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, điều hành của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện...

Quang cảnh buổi họp mặt đầu năm tại Huyện ủy Long Phú (Sóc Trăng). Ảnh: KIM NGỌC

Sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Long Phú Huỳnh Đức thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Long Phú qua các thời kỳ, cán bộ hưu trí tham dự buổi họp mặt đầu xuân có những ý kiến đóng góp và bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đạt được của Long Phú trong năm qua.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: