• Huyện Long Phú

Huyện Long Phú:

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ và họp mặt truyền thống đầu xuân Quý Mão 2023

28/01/2023 11:33 GMT +7
  • Thứ Bảy, 28/01/2023 | 11:33
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 28/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện và họp mặt truyền thống đầu xuân Quý Mão 2023. Dự lễ có các đồng chí: Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Long Phú qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Phú nhấn mạnh, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con thân yêu của Tổ quốc, của quê hương Long Phú đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, Đảng bộ và nhân dân huyện Long Phú mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ mai sau sẽ luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.

Các đại biểu tham dự lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Phú năm 2023. Ảnh: KIM NGỌC

Hiện nay, huyện Long Phú có 427 người có công đang được hưởng chính sách và 3.594 người đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội. Trong năm 2022, đã chi trợ cấp chính sách ưu đãi đối với người có công với số tiền trên 12 tỷ đồng; đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền trên 23 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng đến cuối đời 5 Mẹ Việt Nam anh hùng; mua và cấp 1.867 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách và thường xuyên tổ chức thăm viếng, tặng quà cho các gia đình chính sách vào các dịp lễ, Tết.

         Các đại biểu thắp hương trên Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi lễ, các đại biểu dự lễ đã dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.  

Sau lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện, các đại biểu đã dự buổi họp mặt truyền thống xuân Quý Mão năm 2023 tại hội trường Huyện ủy Long Phú. Trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm mới 2023, đồng chí Huỳnh Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Phú đã báo cáo nhanh đến các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022. Theo đó, trong năm 2022, mặc dù trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Long Phú tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, tập trung triển khai thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân Long Phú, huyện tiếp tục đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực… triển khai thực hiện hoàn thành 21/21 chỉ tiêu nghị quyết, trong đó có 15 chỉ tiêu vượt nghị quyết đề ra.

Sau khi nghe lãnh UBND huyện Long Phú thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, cán bộ hưu trí tham dự buổi họp mặt đầu xuân đều phấn khởi trước những thành tựu đạt được của quê hương Long Phú trong năm qua.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: