• Nông nghiệp

Hãy đồng lòng tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

11/11/2023 12:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 11/11/2023 | 12:13
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là một trong những lời kêu gọi của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, trong buổi Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức, để thả giống thủy sản tại cửa biển Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Quang Hùng - Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); lãnh đạo UBND huyện Trần Đề; đại diện lãnh đạo sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng chí Vương Quốc Nam chia sẻ, hoạt động thả giống thủy sản bổ sung và phát triển nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên là một việc làm ý nghĩa, không chỉ giúp tái tạo nguồn lợi thủy sản, giữ cân bằng hệ sinh thái mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và toàn thể nhân dân trong công tác bảo tồn, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Tính từ đầu năm đến nay, Sóc Trăng đã tổ chức 3 đợt thả giống thủy sản về tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản, qua đó đã thả trên 3 triệu con tôm sú giống, 10.000 con cua giống, 50.000 con cá lóc giống và 4.000 cá thát lát giống.

Dịp này Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Sóc Trăng đã thả 1,5 triệu con cua giống và con tôm sú giống, trong đó có 300.000 con cua giống, tại cửa biển Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng).

Đại biểu thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023 tại cửa biển Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Đức Tiến đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản tới các tổ chức, cá nhân, các tăng ni, phật tử và người dân bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với phong tục, tập quán của người dân địa phương. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, vận động người dân không sử dụng xung điện, kích điện, chất nổ để đánh bắt thủy sản trên địa bàn tỉnh, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phòng chống khai thác không báo cáo, không theo quy định (IUU) để góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản và phát triển nghề cá bền vững. Hướng dẫn cụ thể về danh mục các loài thủy sản khuyến khích thả phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản phù hợp với từng thủy vực trên địa bàn tỉnh…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: