• Nông nghiệp

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng:

Khảo sát tình hình thiếu nước sinh hoạt

17/04/2024 13:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/04/2024 | 13:59
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam

STO - Ngày 17/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng tổ chức khảo sát tình hình thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu. Đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nhiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn.

Đoàn khảo sát Trạm Cấp nước Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) để nắm tình hình cung cấp nước sinh hoạt đến hộ dân trên địa bàn xã. Ảnh: THÚY LIỄU

Đoàn đã đến khảo sát Trạm Cấp nước Đại Ân 2, xã Đại Ân 2; Trạm Cấp nước Mỏ Ó, xã Trung Bình. Tại thị xã Vĩnh Châu, đoàn đã đến khảo sát thực tế Trạm Cấp nước Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hải. Thông tin cùng đoàn khảo sát, quản lý các trạm cấp nước chia sẻ, do nắng nóng kéo dài và nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng nên hầu hết hộ dân đều tập trung sử dụng nước được cấp từ trạm cấp nước. Để phân phối nước cho hộ dân sử dụng, các trạm phải thực hiện điều tiết lượng nước cho từng khu vực, theo từng ngày, từng thời điểm nên việc đảm bảo nguồn nước cấp cho hộ dân không thể đúng theo nhu cầu của hộ sử dụng như trước.

Nắng nóng kéo dài làm mực nước giếng khoan sụt giảm nên việc bơm nước lên để cung cấp đến hộ dân cũng ảnh hưởng khá nhiều. Điểm nào xa nguồn nước, trạm tiến hành vận chuyển nước đến tận hộ cấp cho hộ dân, nhằm giúp hộ có nước dùng cho sinh hoạt hằng ngày. Quản lý các trạm cấp nước nông thôn tập trung cũng kiến nghị các cấp, các ngành có liên quan hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị chủ quản của trạm khoan mới các giếng nước để kịp thời cung cấp nước cho hộ dân trong thời điểm nắng nóng gay gắt này.

Đồng chí Lê Văn Đáng cho biết, qua chuyến khảo sát các trạm cấp nước tập trung tại các địa phương và tình hình sử dụng nước sinh hoạt của hộ dân nông thôn trong thời điểm hạn hán, xâm nhập mặn, đơn vị có những giải pháp phù hợp trong việc cấp nước đến hộ dân trong thời điểm nắng nóng gay gắt đang tiếp diễn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: