• Nông nghiệp

Lựa chọn các giải pháp nước sạch, vệ sinh thích ứng biến đổi khí hậu

02/08/2023 12:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/08/2023 | 12:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 2/8, tại khách sạn Quê Tôi (thành phố Sóc Trăng), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cùng Tổ chức UNICEF phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng tổ chức Hội thảo tham vấn Đánh giá rủi ro biến đổi khí hậu và Lựa chọn các giải pháp nước sạch, vệ sinh thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: THÚY LIỄU

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe ban tổ chức giới thiệu tổng quan về khí hậu và tác động đến nước sạch và vệ sinh ở Việt Nam và tỉnh Sóc Trăng; phân tích rủi ro khí hậu (hiểm họa khí hậu) và mức độ phơi bày và đối tượng chịu tác động từ các rủi ro do khí hậu gây ra. Phân tích tính dễ tổn thương từ rủi ro khí hậu; xếp hạng ưu tiên rủi ro khí hậu. Giới thiệu phương pháp xây dựng các giải pháp cải thiện nước sạch và vệ sinh thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng phó với thiên tai ở cấp địa phương. Các giải pháp cải thiện môi trường tạo điều kiện thuận lợi đối với nước sạch, vệ sinh chống chịu với khí hậu ở cấp địa phương; xây dựng khung ứng phó biến đổi khí hậu; đề xuất các giải pháp về nước sạch và vệ sinh thích ứng với biến đổi khí hậu ở cấp địa phương tại tỉnh Sóc Trăng. Tại hội thảo, đại biểu còn thực hành làm việc nhóm nhằm xây dựng các giải pháp giảm nhẹ rủi ro khí hậu, cho nước sạch và vệ sinh ở cấp địa phương…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng nhìn nhận, biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và phức tạp. Gần đây, biến đổi khí hậu đã gây ra nhiều đợt mưa, dông lốc; sạt lở bờ sông, bờ biển; hạn hán, xâm nhập mặn, gây ảnh hưởng đến sản xuất và nguồn nước sinh hoạt của người dân, tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trước tác động do biến đổi khí hậu, trong các năm qua Tổ chức UNICEF, Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng ứng phó với rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu, cải thiện, phục hồi nước sạch và vệ sinh trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Tổ chức UNICEF đã luôn đồng hành hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng cải thiện nước sạch và vệ sinh cho người dân nông thôn. Chính vì vậy, thông qua việc tổ chức tham vấn và hội thảo với các bên liên quan góp phần đánh giá các rủi ro biến đổi khí hậu và xác định các giải pháp thích ứng; đồng thời, tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá rủi ro liên quan đến khí hậu và thiên tai, nêu các giải pháp thích ứng biến đối khí hậu trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh nông thôn tại tỉnh Sóc Trăng. Lập bản đồ các cộng đồng và khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu và các giải pháp cấp nước sạch vệ sinh thích ứng với biến đổi khí hậu, có tham chiếu đến đánh giá rủi ro thiên tai tại tỉnh.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: