• Nông nghiệp

Sóc Trăng và Bạc Liêu đảm bảo nguồn nước hài hòa phục vụ sản xuất

10/08/2023 16:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/08/2023 | 16:53
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/8, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng, lãnh đạo sở đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bạc Liêu để trao đổi một số nội dung về công tác điều tiết nước giữa 2 tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo thông tin từ 2 tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu, trước đây khi chưa có Âu thuyền Ninh Quới thì việc điều tiết nước giữa 2 tỉnh phục vụ cho sản xuất gặp nhiều khó khăn, do cơ cấu mùa vụ giữa 2 địa phương khác nhau, theo điều kiện tự nhiên của từng vùng đất sản xuất cần nguồn nước. Tuy nhiên, kể từ năm 2020 đến nay, khi Âu thuyền Ninh Quới xây dựng hoàn thiện và đi vào hoạt động, việc điều tiết nguồn nước đảm bảo sản xuất của 2 tỉnh đã được giải quyết khá tốt.

Để việc điều tiết nước giữa 2 tỉnh thuận lợi hơn nữa cho mùa vụ trong các năm tới đây, trong đó quan trọng nhất là đảm bảo việc sản xuất nông nghiệp cho người dân ở địa phương giáp ranh, 2 tỉnh đã trao đổi, bàn bạc và đi đến thống nhất đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ đầu tư thêm trạm bơm có chức năng ngăn mặn, tiêu úng tại khu vực âu thuyền; phối hợp xây dựng lịch thời vụ sản xuất để vừa thích ứng biến đổi khí hậu, vừa đảm bảo nhu cầu nguồn nước phục vụ sản xuất giữa 2 tỉnh.

Trao đổi cùng đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bạc Liêu, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho rằng, mối quan hệ gắn bó giữa 2 tỉnh khá tốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đó, việc điều tiết nước giữa 2 tỉnh từ khi có Âu thuyền Ninh Quới rất tốt, góp phần giúp cho sản xuất lúa được thuận lợi, hiệu quả. Qua đó, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã đề xuất phía Bạc Liêu tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sóc Trăng trong việc điều tiết nước khi lấy nước vào sản xuất, đảm bảo việc sản xuất giữa 2 tỉnh được hài hòa…

          THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: