Thêm viện trợ dành cho Ukraine

21/02/2024 16:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 21/02/2024 | 16:20

Ủy ban châu Âu công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá 83 triệu euro ban đầu để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi xung đột tại Ukraine trong năm 2024.

Xung đột Ukraine đã gây thiệt hại nặng cho hệ thống cơ sở hạ tầng và tác động đến khả năng tiếp cận những dịch vụ cơ bản. Trong bối cảnh đó, Ủy ban châu Âu có động thái kịp thời nhằm hỗ trợ ước tính khoảng 14,6 triệu người đang cần viện trợ nhân đạo ở Ukraine.

Trong số 83 triệu euro, 75 triệu euro sẽ được phân bổ cho các dự án nhân đạo ở Ukraine nhằm cung cấp viện trợ khẩn cấp, bao gồm khả năng tiếp cận các nhu cầu cơ bản như nơi ở, dịch vụ bảo vệ, nước sạch, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Hiện tại, trọng tâm chiến lược nhân đạo của Liên minh châu Âu tại Ukraine là bảo vệ người dân, đặc biệt là những trường hợp sinh sống gần tiền tuyến.

Hạ tầng cơ sở của Ukraine thiệt hại nặng do xung đột. Ảnh: Reuters

8 triệu euro còn lại sẽ được dành cho những dự án nhân đạo ở Moldova nhằm hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất, bao gồm trợ giúp tiền mặt đối với các nhu cầu cơ bản, bảo vệ và sức khỏe.

Tính cả khoản viện trợ vừa được công bố hôm 20-2, Ủy ban châu Âu đã phân bổ tổng cộng 926 triệu euro cho các chương trình viện trợ nhân đạo kể từ khi xung đột Ukraine bùng phát hồi tháng 2-2022. Trong số này, 860 triệu euro đã được cấp cho các chương trình nhân đạo ở Ukraine và 66 triệu euro để hỗ trợ những người tị nạn ở Moldova.

Ngày 24-2 tới, Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ tiến hành họp trực tuyến. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nhận được lời mời tham dự cuộc họp đánh dấu cột mốc 2 năm xung đột nổ ra.

Italia, quốc gia đảm nhiệm chức chủ tịch G7 kể từ ngày 1-1 thay Nhật Bản cho biết, tuyên bố chung sẽ được thông qua vào cuối cuộc họp do Thủ tướng Italia Giorgia Meloni chủ trì.

Thương Nguyệt/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: