• Sức khỏe và Đời sống

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội

21/11/2023 04:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/11/2023 | 04:13

STO - Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 sẽ thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, vui chơi và nhu cầu ăn uống, giải khát, tiêu dùng của người dân, du khách cũng tăng lên. Vì vậy, việc sử dụng thực phẩm an toàn cũng được mọi người quan tâm. Do đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh phối hợp các ngành có liên quan triển khai các hoạt động đảm bảo tốt nhất an toàn thực phẩm (ATTP), bảo đảm sức khỏe người dân dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Theo đó, Chi cục ATVSTP tỉnh phối hợp các cấp, các ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra ATTP, tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống; các điểm kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn thành phố Sóc Trăng trước và trong lễ hội. 

Thạc sĩ Huỳnh Văn Nguyên - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Sóc Trăng cho biết: “Để bảo đảm ATTP trong dịp lễ hội, Chi cục ATVSTP Sóc Trăng kiểm tra trọng điểm, tập trung các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố tự phát tại những điểm chùa, nơi tập trung đông người trong thời gian diễn ra lễ hội; kết hợp tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về ATTP. Qua đó, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm 2023; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm ATTP”.

 Bên cạnh đó, Chi cục ATVSTP tỉnh phối hợp ngành Y tế thành phố Sóc Trăng tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; hướng dẫn, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trong việc bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật. Qua đó, nâng cao nhận thức, thái độ thực hành đúng vệ sinh ATTP; ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ lễ hội. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Ông Nguyễn Thành Vinh - Chủ quán bò tơ Tây Ninh 5 Sánh 83, phường 2 (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: “Hằng năm, cứ vào Lễ hội Oóobóc - Đua ghe ngo là quán chúng tôi đón lượng khách đông hơn bình thường, công việc tất bật, bận rộn hơn nhưng không vì thế mà chúng tôi lơ là việc bảo đảm ATTP, an toàn sức khỏe cho thực khách. Trái lại, chúng tôi thận trọng từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào đến chế biến. Các nhân viên của quán đều được khám sức khỏe định kỳ. Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến; người chế biến, phục vụ ăn uống trong bếp ăn tập thể phải đeo khẩu trang, găng tay khi tiếp xúc thức ăn, thực phẩm chín. Chúng tôi luôn coi sức khỏe của người tiêu dùng là trách nhiệm hàng đầu của mình, để góp phần vào thành công của lễ hội. Quán luôn được ngành chức năng quan tâm, phổ biến các quy định đã nâng cao kiến thức, ý thức về ATTP”.

Ông Trần Văn Lâm - đầu bếp quán bún bò Huế 317, phường 3 (thành phố Sóc Trăng) cho hay: “Dịp Lễ hội Oóo- Đua ghe ngo năm 2023, quán chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để phục vụ tốt nhất cho thực khách, đặc biệt, khâu bảo đảm ATTP được đưa lên hàng đầu. Do đó, quán luôn nhập thịt bò, rau cải, các nguyên liệu đều có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng; khâu chế biến đúng quy trình, kỹ lưỡng, tất cả là vì sức khỏe của thực khách”.

Chi cục ATVSTP tỉnh cùng các cấp, các ngành liên quan tập trung triển khai các hoạt động để bảo đảm ATTP, bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa lễ hội. Và các hoạt động này rất cần sự chung tay, góp sức của mỗi người dân để góp phần vào thành công chung của mùa Lễ hội Oóo- Đua ghe ngo năm 2023, nhằm quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Sóc Trăng.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: