• Sức khỏe và Đời sống

Cần quan tâm an toàn thực phẩm trước cổng trường học

05/12/2023 20:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/12/2023 | 20:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 5/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng có Công văn số 3191/SGDĐT-VP báo cáo tình hình học sinh có liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các trường trực thuộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền cho học sinh và cha mẹ học sinh cần phải thận trọng trong việc mua thức ăn, nước uống cho con em, không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc, không lấy thức ăn, nước uống từ người lạ đến cho… Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở mua bán xung quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc và báo ngay chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Đồng thời, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đơn vị có chức năng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kịp thời xử lý những hàng quán không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là những hàng quán bày bán ở khu vực xung quanh trường học.

Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Tú, chủ động báo cáo tình hình về Huyện ủy, UBND huyện và các đơn vị có liên quan để tiếp tục theo dõi, chỉ đạo, đồng thời phối hợp với Công an huyện Mỹ Tú để trích xuất camera nắm tình hình để tham mưu hướng xử lý.

Trước đó, sự việc xảy ra vào lúc 12 giờ ngày 4/12/2023, phụ huynh đưa học sinh đi học đến cổng Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa (thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, điểm Cầu Đồn), khi đó phía bên lề đường có xe ôtô đang đỗ, bên ngoài thùng xe có dòng chữ "... phát nước miễn phí". Thời điểm đó có vài phụ huynh ghé xe vào nhận nước cho con uống (có 17 học sinh uống nước). Đến khi vào lớp học khoảng 14 giờ 35 phút, giáo viên phát hiện có 4 học sinh có dấu hiệu mệt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt sau khi các em uống nước...

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường kịp thời xử lý tình huống và thông báo gia đình đến rước học sinh đưa đến các cơ sở y tế trên địa bàn thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú để khám, theo dõi. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên liên lạc với gia đình để thăm hỏi và nắm tình hình. Đến 19 giờ cùng ngày, sức khỏe các em đã ổn định. Hôm nay (ngày 5/12), các em đã đi học bình thường trở lại.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: