• Sức khỏe và Đời sống

Cuối năm ở các bệnh viện

08/02/2024 14:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/02/2024 | 14:52

STO - Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, đến chiều ngày 8/2/2024 (29 Tết), tại các bệnh viện tuyến tỉnh có hơn 800 bệnh nhân còn ở lại điều trị nội trú; riêng tại các trung tâm y tế tuyến huyện, vẫn còn nhiều bệnh nhân điều trị nội trú trong những ngày tết Giáp Thìn 2024. Bên cạnh đó, số lượng người đến các bệnh viện khám, chữa bệnh vào những ngày này không giảm so với bình thường nên các bệnh viện, trung tâm y tế tích cực, chủ động các hoạt động khám chữa bệnh.

Các cơ sở y tế đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Theo đó, bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là hơn 451 ca, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh là 270 ca; Bệnh viện 30 Tháng 4 là 57 ca, Bệnh viện Quân Dân y là 25 ca. Thời điểm cuối năm dễ phát sinh các vấn đề về sức khỏe do nhiều nguyên nhân nên số lượng người đến các bệnh viện khám, chữa bệnh cũng tăng lên so với bình thường. Do đó, để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán, các bệnh viện đảm bảo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; nâng cao năng lực thu dung, điều trị… để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh được xuyên suốt và toàn diện; đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống cấp cứu cho bệnh nhân trong những ngày Tết. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng những ngày cuối năm, số lượng người phải nhập viện tăng hơn bình thường. Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Sỏi - Trưởng Khoa Cấp cứu tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Trong những ngày cuối năm, đặc biệt trong 2 ngày 7/2 và 8/2/2024 (27, 28 Tết) các trường hợp bệnh nhân nhập viện tăng nhiều so với bình thường, chủ yếu là các trường hợp mắc các bệnh nội khoa, tai nạn giao thông; hoạt động tiếp nhận, khám, cấp cứu người bệnh nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời, Khoa Cấp cứu Tổng hợp đã chuẩn bị sẵn sàng phương án cho các trường hợp, các tình huống, để phục vụ tốt nhất cho hoạt động khám, chữa bệnh trong những ngày Tết; tuân thủ chặt các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh”.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Chung Tấn Định - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng thông tin: “Những ngày này, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng vẫn còn đông; hoạt động hoạt động điều trị nội trú được đảm bảo; thực hiện hỗ trợ tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa; sàng lọc, phân loại, phân luồng người bệnh đến khám, chữa bệnh; triển khai hiệu quả việc phân tuyến, phân luồng, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, phòng tránh lây nhiễm chéo”.

Còn tại Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu, có 150 bệnh nhân còn ở lại điều trị nội trú; số lượng bệnh nhân nhập viện không tăng so ngày thường. Bác sĩ chuyên khoa 2 Vương Văn Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu thông tin: “Vào những ngày giáp Tết, số lượng bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu giảm hơn so bình thường. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân còn ở lại điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế nhiều; hoạt động điều trị nội trú, khám, chữa bệnh vẫn được bảo đảm; tổ chức thực hiện thường trực 24/24 giờ; quán triệt nhân viên y tế thực hiện tốt nội quy, quy định, nâng cao ý thức phục vụ, văn hóa ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám, điều trị”.

Đội ngũ y, bác sĩ thăm hỏi, động viên bệnh nhân trong những ngày Tết. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Để động viên tinh thần, giúp người bệnh yên tâm điều trị, các cấp, các ngành tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết, tặng quà bệnh nhân vào những ngày giáp Tết, ban giám đốc các bệnh viện, trung tâm y tế chỉ đạo đội ngũ y, bác sĩ tại các khoa, phòng quan tâm thăm hỏi, động viên bệnh nhân trong những ngày Tết, phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 Anh L.T bệnh nhân Khoa nội thận - Tiết niệu bộc bạch: “Tết Nguyên đán là dịp mọi người sum họp bên gia đình, tuy nhiên vì hoàn cảnh mà tôi và các bệnh nhân phải ở lại điều trị tại bệnh viện, người nhà cũng phải đón Tết tại bệnh viện thấy cũng buồn, tuy nhiên do bệnh tình thì phải tuân thủ theo hướng dẫn của y, bác sĩ để nhanh chóng bình phục. Được đoàn của tỉnh đến thăm hỏi, động viên, tặng quà thấy cũng an ủi, phấn khởi để tiếp vượt qua bệnh tật”.

Riêng các cơ sở y tế tư nhân phối hợp với cơ sở y tế công lập trên địa bàn tham gia triển khai công tác y tế đảm bảo đón Tết Nguyên Đán năm 2024; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia phối hợp hoạt động khi có yêu cầu. Hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 được triển khai quyết liệt.

Chiều ngày 8/2/2024 (29 Tết), khi phố phường rực rỡ cờ hoa, nhà nhà náo nức chuẩn bị đón tết Giáp Thìn 2024, thì tại các bệnh viện, trung tâm y tế, y bác sỹ vẫn tất bật với việc khám, chữa bệnh; chủ động các phương án đảm bảo khám chữa bệnh những ngày Tết để người dân được hưởng một mùa xuân an toàn sức khỏe.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: