• Sức khỏe và Đời sống

Điều trị thành công bệnh nhân sốt xuất huyết là người trưởng thành

06/02/2024 20:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/02/2024 | 20:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 6/2, Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng Khoa Nội (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng) cho biết, sức khỏe bệnh nhân là trường hợp sốt xuất huyết đã ổn định, được xuất viện sau 9 ngày điều trị tích cực.

Sức khỏe bệnh nhân L.M.S đã bình phục, xuất viện sau 9 ngày điều trị tích cực. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Đó là bệnh nhân L.M.S (nam, 33 tuổi), ở thành phố Sóc Trăng nhập viện trong tình trạng sốt cao liên tục, kèm theo đau đầu nhiều, đau rát họng, có mua thuốc điều trị tại nhà nhưng tình trạng không giảm nên đã đến Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng thăm khám. Sau khi xác định bệnh nhân là trường hợp sốt xuất huyết có nguy cơ diễn tiến nặng, các bác sĩ đã cho chỉ định nhập viện điều trị.

Đến ngày thứ 5, tình trạng bệnh nhân diễn tiến nặng: giảm tiểu cầu, sốt cao, đau đầu nhiều, kèm theo tình trạng chảy máu răng, xuất hiện các chấm xuất huyết dưới da rải rác toàn thân và cần được truyền tiểu cầu gấp. Sau khi bệnh nhân được truyền tiểu cầu thì các nguy cơ về xuất huyết ở bệnh nhân cũng đã thuyên giảm. Đến ngày thứ 6, tình trạng bệnh nhân có diễn tiến nặng, bác sĩ xác định đây là trường hợp sốt xuất huyết nặng và có thể diễn biến nặng hơn nên đã xử trí trí truyền dịch theo phác đồ của Bộ Y tế. Những ngày tiếp theo, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện, hết nôn ói, ăn uống được, huyết áp về lại bình thường; đến ngày thứ 9 tình trạng bệnh nhân ổn định, hồi phục, tiểu cầu tăng trở lại, xuất viện.

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Bình khuyến cáo: "Sốt xuất huyết có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào nhưng tăng cao nhất vào các thời điểm dịch. Một người có thể bị sốt xuất huyết nhiều lần trong đời, các lần bị bệnh sau có thể nguy cơ diễn tiến nặng hơn các lần trước và hiện tại vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh. Do đó, khi có các triệu chứng sốt cao, đau đầu, đau mỏi cơ, ăn uống kém, mệt mỏi, có thể có dấu hiệu chảy máu bất thường thì người bệnh nên đi khám ngay để được các bác sĩ chẩn đoán và tư vấn điều trị".

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: