• Sức khỏe và Đời sống

Điều trị thành công ca viêm phúc mạc ruột thừa

06/10/2023 17:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/10/2023 | 17:12
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 6/10, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Kỳ Minh - Trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng) cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công ca viêm phúc mạc ruột thừa bằng phương pháp nội soi.

Bệnh nhân đã được xuất viện sau 5 ngày điều trị. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Đó là trường hợp bệnh nhân M. T (nữ, 31 tuổi), ngụ thành phố Sóc Trăng, nhập viện trong tình trạng bị đau vùng thượng vị sau khu trú hố chậu phải, kèm theo sốt cao. Trước đó, bệnh nhân đã mua thuốc bên ngoài uống nhưng cơn đau không giảm.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Ngoại (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng) đã tiến hành thăm khám và thực hiện một số phương pháp cận lâm sàng cần thiết. Qua kết quả cho thấy, bệnh nhân M. T đã bị viêm phúc mạc ruột thừa.

Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật nội soi cấp cứu. Sau khoảng 1 giờ trong phòng mổ, các bác sĩ đã cắt thành công ruột thừa, rửa và lau sạch dịch, mủ trong xoang bụng. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục và đã được xuất viện sau 5 ngày điều trị.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Kỳ Minh chia sẻ thêm: “Viêm phúc mạc ruột thừa là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm ruột thừa; nguyên nhân chính là do phát hiện tình trạng viêm ruột thừa muộn dẫn tới ruột thừa vỡ mủ vào trong xoang bụng, viêm nhiễm khắp ổ bụng (thường sau 24 giờ tính từ lúc khởi phát bệnh) gây khó khăn cho việc điều trị và có thể dẫn đến những hệ lụy lâu dài như tắc ruột, dính ruột. Vì vậy, khi nhận thấy bản thân có các triệu chứng đau bụng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, điều trị”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: