• Sức khỏe và Đời sống

Gần 200 đại biểu dự Hội thảo “Thực trạng mức sinh thấp, nguyên nhân, hậu quả và giải pháp”

04/12/2023 13:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/12/2023 | 13:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 4/12, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh (thành phố Sóc Trăng), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo “Thực trạng mức sinh thấp, nguyên nhân, hậu quả và giải pháp” và triển khai Chuyên đề về bệnh Thalassemia và phòng, chống bệnh Thalassemia tại cộng đồng. Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh; các tổ chức đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo các trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cho biết, Sóc Trăng là 1 trong 21 tỉnh thuộc vùng mức sinh thấp. Vấn đề mức sinh thấp là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và để lại nhiều hệ lụy về già hóa dân số nhanh, thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến an sinh xã hội. Buổi gặp gỡ, trao đổi về các nội dung tại hội thảo nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích của việc sinh đủ 2 con để phát triển kinh tế - xã hội và nuôi dạy con tốt, từ đó thực hiện tốt cuộc vận động sinh đủ 2 con, góp phần hoàn thành mục tiêu đạt và duy trì mức sinh thay thế trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được báo cáo viên trao đổi, chia sẻ các vấn đề nhằm giải quyết thực trạng mức sinh thấp; trao đổi, làm rõ thêm về những khó khăn và nguyên nhân của thực trạng mức sinh thấp ở một số địa phương hiện nay.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu còn được triển khai chuyên đề về bệnh Thalassemia và phòng, chống bệnh Thalassemia tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bệnh Thalassemia tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao chất lượng dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: