• Sức khỏe và Đời sống

Góp phần tích cực cho công tác khám, chữa bệnh

18/07/2023 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/07/2023 | 06:00

STO - Thời gian qua, Khoa Hóa sinh - Vi sinh (Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng) làm tốt công tác cận lâm sàng, góp phần đắc lực trong việc điều trị của các khoa lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị; phục vụ bệnh nhân với chất lượng cao nhất.

Qua 22 năm hoạt động, Khoa Hóa sinh - Vi sinh đã không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng. Đến nay, tổng số viên chức tại khoa là 24, trong đó, có 22 cử nhân xét nghiệm, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm và 1 cao đẳng điều dưỡng. Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, khoa thường xuyên cử cán bộ, nhân viên đi đào tạo nhằm cập nhật kiến thức mới và nâng cao tay nghề, phục vụ bệnh nhân với chất lượng cao nhất.

Cử nhân Nguyễn Thị Kim Oanh - Điều dưỡng trưởng Khoa Hóa sinh - Vi sinh chia sẻ: “Tập thể khoa luôn cố gắng với tinh thần phục vụ cao nhất vì lợi ích của người bệnh, hỗ trợ các bác sĩ lâm sàng theo dõi và điều trị bệnh tốt hơn; rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả xét nghệm của người bệnh. Bên cạnh đó, anh, chị, em không ngừng cập nhật thông tin, kiến thức chuyên môn, cung cấp kết quả chính xác và tin cậy nhằm hỗ trợ cho các bác sĩ trong chẩn đoán điều trị người bệnh”.

Kỹ thuật viên thực hiện các xét nghiệmnh: HOÀNG PHÚC

Cùng với việc nâng cao chất lượng về chuyên môn, hệ thống phòng thí nghiệm của khoa từng bước được trang bị đồng bộ và chuẩn hóa, giúp chẩn đoán bệnh chính xác. Theo đó, Khoa Hóa sinh - Vi sinh hiện có máy sinh hóa tự động AU680 với tốc độ lên đến 800 xét nghiệm/giờ và khả năng cài đặt 63 loại xét nghiệm trên máy; hệ thống xét nghiệm miễn dịch tự động tốc độ cao Unicel DxI 800; máy xét nghiệm miễn dịch tự động LiaisonXL; máy phân tích khí máu Gastat 1800; máy miễn dịch ELISA Triturus; máy cấy máu Bactec, máy định danh và làm kháng sinh đồ tự động Vitek 2; tủ an toàn sinh học; máy nuôi cấy vi khuẩn kỵ khí.

“Khoa Hóa sinh - Vi sinh chịu trách nhiệm cung cấp kết quả xét nghiệm y học phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú, cũng như việc kiểm tra sức khỏe định kỳ của khách hàng tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, các bệnh viện trong khu vực. Khoa Hóa sinh - Vi sinh hoạt động liên tục 24/24 giờ và toàn bộ kết quả xét nghiệm đều được thực hiện các công tác kiểm tra chất lượng, đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng để phục vụ tốt cho công tác điều trị. Tập thể Khoa Hóa sinh - Vi sinh đã có những cố gắng, phấn đấu vượt bậc để không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng của khoa, nhằm phục vụ bệnh nhân với chất lượng cao nhất” - Cử nhân Trần Ánh Linh - Phụ trách Quản lý Khoa Hóa sinh - Vi sinh cho biết.

Trung bình mỗi ngày, Khoa Hóa sinh - Vi sinh thực hiện hàng ngàn xét nghiệm phục vụ cho các khoa lâm sàng. Các xét nghiệm này bao gồm xét nghiệm định lượng và định tính về sinh hóa máu các chức năng về gan, thận, lipid máu; ion máu, khí máu; tổng phân tích nước tiểu, test nhanh phát hiện sốt xuất huyết Dengue; nuôi cấy, định danh vi khuẩn và kháng sinh đồ, xét nghiệm Elisa tìm giun sán ký sinh, soi tươi tìm nấm và ký sinh trùng… Sau đó, kết quả xét nghiệm sẽ được trả về cho các khoa, phòng. Đây cũng là những công đoạn quan trọng để chẩn đoán bệnh chính xác, giúp bác sĩ đưa ra được hướng điều trị tốt và hiệu quả nhất. Thông qua bước này, bác sĩ dựa vào khám lâm sàng và xem các kết quả xét nghiệm để đưa ra kết luận bệnh, phác đồ điều trị kịp thời và có tư vấn hợp lý để cải thiện tình hình sức khỏe cho bệnh nhân. 

Khoa Hóa sinh - Vi sinh ngày càng nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. Từ đó, cùng với tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, Khoa Hóa sinh - Vi sinh đã góp phần tích cực vào công tác khám, chữa bệnh; thực sự tạo được niềm tin trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: