• Sức khỏe và Đời sống

Khoa Nội thận - Tiết niệu đảm bảo phục vụ tốt hoạt động khám, chữa bệnh

05/02/2024 04:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/02/2024 | 04:59

STO - Thời gian qua, sự cố gắng phấn đấu không ngừng của tập thể Khoa Nội thận - Tiết niệu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng) đã góp phần tích cực trong các hoạt động khám và điều trị, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo được sự tín nhiệm của người dân về chất lượng hoạt động của bệnh viện.

Các bệnh nhân chạy thận tại Khoa Nội thận - Tiết niệu. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Khoa Nội thận - Tiết niệu hiện có 8 bác sĩ, 24 điều dưỡng, với 40 giường bệnh nội trú, 30 máy lọc máu, trong đó, có 2 máy lọc máu HDF online vừa mới được bệnh viện đầu tư trang bị, giúp các bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối phải chạy thận nâng cao chất lượng sống.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Phan Thị Kiều Ửng - Phó Trưởng Khoa Nội thận - Tiết niệu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chia sẻ: “Khoa thực hiện khám, chẩn đoán, điều trị các bệnh về nội thận, suy thận từ giai đoạn 2 đến giai đoạn cuối; thực hiện chạy thận; tư vấn sức khỏe về phòng ngừa, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, chuẩn bị chạy thận; điều trị bệnh nền (tiểu đường, tăng huyết áp, suy tim…). Bên cạnh đó, khoa thực hiện chẩn đoán và điều trị các bệnh về tiết niệu; tham gia đào tạo cho tuyến dưới, trong đó, hoạt động nổi bật là hỗ trợ lọc máu cấp cứu khi có chỉ định”.

Với chức năng, nhiệm vụ nêu trên, thời gian qua, Khoa Nội thận - Tiết niệu đã góp phần cứu chữa nhiều bệnh nhân trong cơn nguy kịch do các bệnh liên quan đến thận; cũng như ứng dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mới trong y khoa; tạo được niềm tin về chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần xây dựng thương hiệu cho bệnh viện. Và thời điểm hiện tại, mỗi ngày trung bình khoa thực hiện chạy thận cho hơn 100 bệnh nhân, điều trị nội trú cho 40 bệnh nhân.

Song song đó, tập thể Khoa Nội thận - Tiết niệu còn chú trọng việc thực hiện tốt văn hóa ứng xử đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; nâng cao y đức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh, qua đó đã tạo sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Bà Trần Thị Xuân Phượng, ở Phường 2 (thành phố Sóc Trăng) bộc bạch: “Gia đình tôi đưa mẹ tôi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh chạy thận, được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, đối xử với bệnh nhân như người nhà. Bệnh tình mẹ tôi dần ổn định, gia đình vô cùng cảm ơn y, bác sĩ, điều dưỡng Khoa Nội thận - Tiết niệu đã tận tình chăm sóc”.

Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm 2023, nhất là những ngày tết Nguyên đán năm 2024, khối lượng công việc của cán bộ, nhân viên y tế càng nhiều hơn, số lượng người có nhu cầu chạy thận cũng tăng lên so với ngày thường hàng chục ca, cùng với đó là các bệnh lý khác có liên quan cũng tăng. Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán, Khoa Nội thận - Tiết niệu đã sớm xây dựng kế hoạch, rà soát đảm bảo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; nâng cao năng lực thu dung, điều trị… để đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh được xuyên suốt và toàn diện; đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống trong những ngày Tết.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Phan Thị Kiều Ửng cho biết: “Mặc dù bệnh nhân đông, nhân lực còn mỏng nhưng tập thể khoa luôn nỗ lực hết mình trong công tác; luôn đề cao tinh thần, thái độ phục vụ và giao tiếp ứng xử đối với người bệnh, thân nhân người bệnh; các kíp trực có mặt tại vị trí trực 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận, khám, cấp cứu người bệnh trong những ngày Tết năm 2024”.

Được biết, thời gian tới, Khoa Nội thận - Tiết niệu tiếp tục phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, đặc biệt phát triển kỹ thuật đặt catheter 2 nòng có cuff, tạo đường hầm để lọc máu. Khoa tạo điều kiện để nhân viên y tế của khoa được đào tạo chuyên sâu, nhằm phục vụ cho công tác ngày một tốt hơn. Tin rằng, với các hoạt động được triển khai, Khoa Nội thận - Tiết niệu sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: