• Sức khỏe và Đời sống

Nhiều hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá

05/10/2023 05:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/10/2023 | 05:06

STO - Thời gian qua, thực hiện phong trào xây dựng “Bệnh viện không khói thuốc”, tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, nhiều hoạt động liên quan đã được triển khai và mang lại hiệu quả tích cực, góp phần vào hoạt động khám, điều trị bệnh của đơn vị.

Theo đó, hằng năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai nhiều hoạt động trong phong trào xây dựng “Bệnh viện không khói thuốc”, môi trường không khói thuốc lá. Tất cả viên chức, nhân viên, bệnh nhân trong bệnh viện được triển khai các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; lồng ghép các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các cuộc họp của các khoa, phòng. Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng phân công thành viên phối hợp các khoa, phòng vận động bệnh nhân và người nhà bỏ thói quen hút thuốc.Ngoài ra, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe đến người bệnh, thân nhân người bệnh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; thực hiện kiểm tra thường xuyên việc thực hiện phong trào “Bệnh viện không khói thuốc”, môi trường không khói thuốc lá.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng phân công thành viên thực hiện truyền thông về tác hại của khói thuốc lá đến bệnh nhân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Thạc sĩ Hồ Văn Thống - Thư ký Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cho biết: “Các khoa, phòng của bệnh viện tổ chức cho 100% viên chức, nhân viên đăng ký thực hiện không hút thuốc lá. Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào quy chế cơ quan, là cơ sở để bình xét thi đua hằng năm. Đồng thời, Ban Chỉ đạo có hình thức khen thưởng đối với các trường hợp thực hiện tốt, xử lý các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, khi người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, nếu có nhu cầu sẽ được các y, bác sĩ tư vấn về các phương pháp cai thuốc lá; kết hợp lồng ghép các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá. Giúp người bệnh có thêm động lực bỏ thuốc, yên tâm khi đối diện hội chứng cai thuốc lá; góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Góp phần từng bước xây dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ và thương hiệu bệnh viện, nâng cao sự hài lòng của người bệnh trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, bộc bạch: “Ở nhà, tôi hút thuốc nhiều lắm và thường xuyên bị ho, khò khè. Khi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị bệnh, các y, bác sĩ cho biết tôi phải bỏ thuốc lá mới điều trị tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nghe vậy nên tôi bỏ thuốc lá luôn. Các bác sĩ luôn tận tình thăm hỏi tình trạng của người bệnh, thông tin các tác hại của khói thuốc lá - chẳng những có hại cho sức khỏe bản thân mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Nhờ bỏ hút thuốc mà tôi ăn uống ngon hơn, sức khỏe cũng ổn định nhiều”.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít bệnh nhân và thân nhân người bệnh còn hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện. Những trường hợp này sẽ được lực lượng bảo vệ nhắc nhở, giải thích về tác hại của việc hút thuốc lá, từ đó giúp nâng cao nhận thức về các tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người.

Các hoạt động phòng, chống tác hại của khói thuốc lá, cũng như phong trào xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng được thực hiện tích cực và mang lại hiệu quả thiết thực. Đảm bảo một môi trường trong lành cho người bệnh, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân nơi cơ sở y tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động điều trị bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: