• Sức khỏe và Đời sống

Nhiều năm liền, chúng tôi đón giao thừa cùng với người bệnh tại bệnh viện

05/03/2024 04:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/03/2024 | 04:22

STO - Có dịp gặp gỡ và trò chuyện với Điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hoàng, tôi nhận ra rằng với người nữ Điều dưỡng Khoa Thăm dò chức năng (Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng), chăm sóc bệnh nhân là niềm vui, là động lực mỗi ngày.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hoàng (Khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng). Ảnh: HOÀNG PHÚC

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Thúy Hoàng theo học Cao đẳng Điều dưỡng để thực hiện ước mơ từ thuở nhỏ. Đến năm 2014, chị tốt nghiệp và bắt đầu khoác trên mình chiếc áo blouse trắng. Điều dưỡng Thúy Hoàng bộc bạch: “Tôi thích ngành y, thích làm thầy thuốc từ thuở nhỏ nên sau khi tốt nghiệp lớp 12, tôi đã theo học Cao đẳng Điều dưỡng với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, phục vụ bệnh nhân. Đến năm 2015, tôi công tác tại Bệnh viện Quân Dân y Sóc Trăng; năm 2022, chuyển đến Khoa Thăm dò chức năng (Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng) công tác. Với nghề điều dưỡng, chúng tôi xem chăm sóc bệnh nhân là niềm vui, là động lực mỗi ngày. Khi bệnh nhân đến cơ sở y tế, cả người thân lẫn người bệnh đều thấy lo lắng; người điều dưỡng chăm sóc tốt cho bệnh nhân sẽ làm cho họ thấy an tâm hơn. Phải đồng cảm với người bệnh thì mới thấu hiểu và chăm sóc tốt cho họ, giúp họ nhanh chóng bình phục. Mọi mệt mỏi qua đi chỉ còn niềm vui khi bệnh nhân bình phục, trở về với cuộc sống thường nhật”.

Cũng vì lẽ đó, Điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hoàng luôn cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành công việc, phục vụ tốt bệnh nhân, đôi khi phải hy sinh những niềm vui riêng vì nhiệm vụ. “Chúng tôi sẵn sàng hy sinh những niềm vui của bản thân để chia sẻ những nỗi đau, bệnh tật cùng với người bệnh; không kể ngày đêm hay lễ, Tết. Nhiều năm liền, chúng tôi đón giao thừa cùng với người bệnh tại bệnh viện” - Điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hoàng tâm sự.

Những cố gắng của những điều dưỡng, trong đó có Thúy Hoàng đã góp phần cho công tác điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đạt được hiệu quả rõ rệt, đặc biệt đội ngũ điều dưỡng đã cùng các bác sĩ điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng, phức tạp;, góp phần tạo thêm sự tin tưởng của người dân; nâng cao uy tín và vị thế cho bệnh viện. “Đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng không ngừng tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc người bệnh ngày càng cao” - Điều dưỡng Hoàng tâm tình.

Song song việc chăm sóc bệnh nhân, chị còn tham gia hướng dẫn cho những điều dưỡng trẻ, mới nhận việc… Thạc sĩ Hồ Văn Thống - Trưởng Phòng Điều dưỡng (Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng) cho biết: “Điều dưỡng Hoàng chấp hành tốt nội quy, quy chế cơ quan; tác phong nghiêm chỉnh, nhiệt huyết trong công việc. Đồng chí Hoàng luôn hoàn thành tốt các công việc được giao, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn, có tinh thần hăng hái tham gia các phong trào”.

Qua gần 10 năm công tác, nữ điều dưỡng 9X Nguyễn Thị Thúy Hoàng đã được trao tặng nhiều phần thưởng và giấy khen của ngành y tế, đoàn cấp trên. Với chị, lúc nào ngọn lửa tự học tự rèn, phấn đấu vươn lên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng bùng cháy. Hiện chị đang theo học lớp cử nhân điều dưỡng. 

Với Điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Hoàng, một điều dưỡng giỏi cần phải trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học và chủ động trong việc theo dõi, chăm sóc người bệnh, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, thông báo để bác sĩ xử trí, kịp thời cứu sống bệnh nhân. Bên cạnh chăm sóc người bệnh thật tốt, điều dưỡng phải luôn rèn luyện tác phong làm việc, phẩm chất đạo đức và giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân đúng theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”. Chính những yếu tố đó đã tạo nên một điều dưỡng Thúy Hoàng hôm nay, tận tâm và trách nhiệm với nghề y.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: