• Sức khỏe và Đời sống

Những em bé chào đời đêm giao thừa Giáp Thìn 2024

11/02/2024 07:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 11/02/2024 | 07:10

NDO - Em bé đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương lúc 0 giờ 12 phút là bé trai N.C.H nặng 3,2kg, là con thứ 3 của sản phụ Bùi Thị An (Đan Phượng, Hà Nội). Còn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khoảnh khắc tuyệt vời được ghi lại vào lúc 00 giờ 01 phút, Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải và ê-kíp gây mê hồi sức đón bé gái L.D.V.A, nặng 2,8kg cất tiếng khóc chào đời.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chào đón những em bé sinh đầu năm Giáp Thìn.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chào đón những em bé sinh đầu năm Giáp Thìn.

Vào thời gian gần tới Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm hỏi và động viên các y, bác sĩ và cán bộ bệnh viện.

Cùng tham gia đoàn có bà Angela Pratt - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các vụ, cục, văn phòng Bộ Y tế.

Phát biểu chúc Tết các y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ vui mừng có mặt tại Bệnh viện thời khắc Giao thừa. Cùng với các thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thời điểm đêm Giao thừa có rất nhiều cán bộ y tế đang làm việc trên toàn tuyến, chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành y tế trên cả nước nhiều nỗ lực mới, thành công mới, cùng với Bộ Y tế phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ: "Mùa xuân là mùa nảy lộc. Đêm Giao thừa, chúng ta đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón những em bé chào đời, đó là tượng trưng cho sự phát triển. Đây sẽ là thế hệ tiếp nối - những công dân tiếp nối con số hơn 100 triệu dân ở nước ta. Chúc tất cả các cháu bé sinh ra trên mọi miền Tổ quốc 'hay ăn chóng lớn' và có nhiều phát triển trong tương lai".

Những em bé chào đời đêm giao thừa Giáp Thìn 2024 ảnh 1

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Phát biểu báo cáo tại buổi gặp mặt, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh cho biết, trong đêm Giao thừa có 180 cán bộ y tế đang trực Tết chăm lo sức khỏe cho 250 bệnh nhân.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh bày tỏ: "Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối chăm lo sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em trên nhiều phương diện. Ngày đầu xuân mới, Bộ trưởng Y tế và Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới đã dành quan tâm đến Bệnh viện, đến các y bác sĩ, đến người bệnh. Chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm này".

Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã đến nhiều phòng đẻ, chờ đẻ của Khoa Đẻ tặng quà, mừng tuổi các y, bác sĩ trực Tết, tặng quà các sản phụ đã sinh con, đang chờ sinh.

Đúng 0 giờ 12 phút ngày 10/2, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ đã có 2 lần mổ cũ. Bé trai N.C.H.Vỹ nặng 3,2kg, là con thứ 3 của sản phụ Bùi Thị An (Đan Phượng, Hà Nội).

Tại phòng đẻ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé "mẹ tròn, con vuông".

Anh Nguyễn Sơn Tùng, bố em bé Nguyễn Thành Long gửi lời cảm ơn Bộ trưởng và bà Angela Pratt cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã dành sự quan tâm, lời chúc mừng đến con trai anh và gia đình.

Ngay sau ca mổ cho sản phụ trên, một trường hợp sinh đôi cũng vào phòng mổ. Hai bé gái sinh đôi mạnh khỏe, mẹ em bé cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chào đón những "rồng nhí" đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024. Bé gái L.D.V.A, nặng 2,8kg, con của sản phụ Lê Thị Hoa (Sóc Sơn, Hà Nội) cất tiếng khóc chào đời lúc 00 giờ 01 phút.

Những em bé chào đời đêm giao thừa Giáp Thìn 2024 ảnh 2

Rồng nhí" chào đời đêm giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Vào 0 giờ 45 phút, bé trai D.H.Đ, nặng 2,6kg, con của sản phụ Kiều Thị Liệp cũng khóc vang trong niềm hạnh phúc của gia đình và các bác sĩ, nhân viên y tế khoa Đẻ thường A2.

Tiếp đó, sản phụ Nguyễn Minh Châu ở Hoàng Mai, Hà Nội, đã sinh hạ một bé trai kháu khỉnh nặng 3,2kg.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: