• Sức khỏe và Đời sống

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ

25/09/2023 15:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/09/2023 | 15:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Trong thời gian gần đây, tại tỉnh Sóc Trăng, số người mắc bệnh đau mắt đỏ có chiều hướng tăng nhanh, trong đó, tập trung ở học sinh tại các cơ sở giáo dục.

Đảm bảo công tác vệ sinh phòng học, dụng cụ học tập, đồ chơi, dụng cụ sinh hoạt cá nhân tại các trường học để phòng bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, từ đầu tháng 9/2023, Sóc Trăng đã ghi nhận rất nhiều trường hợp đến khám và điều trị về mắt do bệnh đau mắt đỏ. Trước tình hình đó, ngành Y tế Sóc Trăng đã triển khai nhiều hoạt động tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh tổ chức thực hiện tư vấn, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh; chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác điều trị. Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác giám sát, điều tra, xử lý ca bệnh, ổ dịch đau mắt đỏ trên địa bàn; triển khai các biện pháp phòng, chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng; kịp thời truyền thông phù hợp để người dân hiểu được nguyên nhân, đường lây và các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng…

Sở Y tế còn chỉ đạo các trung tâm y tế cấp huyện phối hợp ngành giáo dục và đào tạo cùng cấp hướng dẫn các biện pháp xử lý ban đầu các hoạt động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ trong nhà trường; đảm bảo công tác vệ sinh phòng học, dụng cụ học tập, đồ chơi, dụng cụ sinh hoạt cá nhân… Riêng các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh được cho tạm nghỉ học, điều trị và cách ly tại nhà, hạn chế lây lan tại các trường học và cộng đồng.

Được biết, bệnh đau mắt đỏ là bệnh có tốc độ lây lan nhanh và lây trực tiếp qua tiếp xúc hoặc gián tiếp qua các vật dụng sinh hoạt; thường gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập, vui chơi của trẻ và những trường hợp bệnh kéo dài gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, các bậc phụ huynh khi thấy trẻ có dấu hiệu như ngứa mắt, đỏ mắt, xốn mắt… nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời; không tự ý mua, sử dụng các thuốc nhỏ mắt khi trẻ bị đau mắt đỏ.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: