• Thi đua - Khen thưởng

Thầy Trầm Trung Thảo:

Bí thư Đoàn trường giỏi chuyên môn, nhiệt huyết với công tác đoàn

16/12/2022 05:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/12/2022 | 05:02

STO - Thời gian qua, thông qua Giải thưởng Giáo viên trẻ tiêu biểu, các cấp bộ đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã kịp thời phát hiện, tuyên dương những giáo viên trẻ có thành tích xuất sắc về chuyên môn, đồng thời có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy. Điển hình như thầy Trầm Trung Thảo - giáo viên dạy môn thể dục, Bí thư Đoàn Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Thầy Trầm Trung Thảo - Bí thư Đoàn Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: TẤN PHÁT

Có hơn 10 năm gắn bó với nghề giáo và phụ trách giảng dạy môn thể dục, thầy Trầm Trung Thảo luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ theo kế hoạch của tổ chuyên môn, chất lượng giảng dạy luôn vượt chỉ tiêu của tổ, trường. Bên cạnh đó, thầy Thảo không ngừng học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy. Chú trọng thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, đồng thời đổi mới việc kiểm tra, đánh giá học sinh, tăng cường dự giờ thao giảng, qua đó tỷ lệ học sinh xếp loại ở bộ môn thầy Thảo phụ trách đạt 100%.

Đặc biệt, xuất phát từ thực tiễn giảng dạy tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thạnh Phú và mong muốn giúp các em học sinh khối lớp 9 phát triển sức nhanh, thầy Trầm Trung Thảo đã xây dựng sáng kiến Một số giải pháp huấn luyện phát triển sức nhanh cho học sinh khối 9 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thạnh Phú. Sau khi áp dụng sáng kiến đã giúp các em học sinh nắm vững kiến thức và tập luyện hiệu quả, qua đó phát triển tố chất nhanh của các em, góp phần nâng cao thành tích học môn thể dục của trường.

Không chỉ là một giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, thầy Trầm Trung Thảo còn là một Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác đoàn. Thầy Thảo cho biết: “Khi mới nhận nhiệm vụ, do chưa có kinh nghiệm và kỹ năng, nghiệp vụ nên tôi gặp nhiều khó khăn. Từ đó, bản thân luôn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn, đồng thời tự học tập, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp nhằm triển khai thực hiện tốt các phong trào đoàn trong trường học”.

Với niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo, thầy Trầm Trung Thảo đã từng bước đưa phong trào đoàn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thạnh Phú ngày càng phát triển, thu hút đoàn viên, học sinh tham gia vào các phong trào, hoạt động của đoàn. Trong năm 2021 - 2022, với vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy Trầm Trung Thảo đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh dịp năm học mới; phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm của tỉnh tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh cấp trung học phổ thông trong tiết sinh hoạt dưới cờ. Đồng thời, tổ chức cho học sinh đến địa chỉ đỏ tại đình Hòa Tú nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em; thực hiện 1 công trình thanh niên Vườn hoa mười giờ trong khuôn viên trường.

Bên cạnh đó, nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy Trầm Trung Thảo cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường đã vận động 9 phần quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tốt nhân dịp tết Nguyên đán, vận động và hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh nặng với tổng số tiền trên 8 triệu đồng.

Dù đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy lẫn phong trào đoàn nhưng thầy Trầm Trung Thảo vẫn không ngừng nỗ lực, cống hiến sức trẻ trong việc dìu dắt, khơi dậy nhiệt huyết trong học tập, phong trào của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Thạnh Phú, qua đó xứng đáng với danh hiệu Giáo viên trẻ tiêu biểu mà Tỉnh đoàn đã trao tặng.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: