• Thi đua - Khen thưởng

Cậu học trò đam mê Hóa học

18/03/2024 04:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/03/2024 | 04:43

STO - Với niềm đam mê môn Hóa học cùng tinh thần ham học hỏi, tự tìm tòi, tiếp thu kiến thức mới, nhiều năm liên tiếp em Võ Gia Khiêm - học sinh lớp 12A5, Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024, em đã đạt giải khuyến khích môn Hóa học.

Em Võ Gia Khiêm - Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đạt thành tích tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trò chuyện cùng em, tôi ấn tượng bởi đôi mắt sáng, tác phong nhanh nhẹn, lễ phép, cởi mở của cậu học trò. Theo Gia Khiêm, Hóa học là môn học ứng dụng thực tế, giúp giải thích được những hiện tượng tự nhiên trong đời sống hằng ngày. Từ khi học cấp 2, em đã yêu thích và dành nhiều thời gian cho môn học này, nên khi thi tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Thi Minh Khai, em đã chọn lớp chuyên Hóa. Học tập ở ngôi trường chuyên, em được sự quan tâm, hướng dẫn của các thầy, cô bộ môn và được thực hành với những thiết bị hiện đại đã giúp em càng đam mê hơn với môn học này.

Bên cạnh niềm đam mê, còn là sự siêng năng, cố gắng, nỗ lực của bản thân em. Để học tốt môn Hóa, ngoài những tài liệu do nhà trường, thầy cô cung cấp, em tự tìm tòi, nghiên cứu thêm nhiều sách, tài liệu mới trên các trang mạng để tham khảo vì môn Hóa kiến thức rất rộng.

Không chỉ chuyên Hóa, Gia Khiêm còn học tốt các môn còn lại. Trong suốt 12 năm học em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, với số điểm trung bình môn cả năm đạt từ 9.5 trở lên. Gia Khiêm đã đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn cấp Khối Trung học cơ sở; đạt thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Hóa; đạt giải nhì môn Hóa kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, năm lớp 10; năm học lớp 11, đạt giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, môn Hóa; đạt Huy chương vàng môn Hóa - khối 11 Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 27 tại Thành phố Hồ Chí Minh; năm học 2023 - 2024, em đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố và cũng trong năm học này em đạt giải khuyến khích tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cùng nhiều giải thưởng khác.

Những kết quả trên đã phần nào khẳng định và ghi nhận quá trình nỗ lực học tập liên tục, bền bỉ của em. Không chỉ học giỏi, với bạn bè, Gia Khiêm còn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, cũng như rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong học tập và trong các phong trào của lớp, của trường.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Gia Khiêm cho biết: “Em mong muốn được học tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, với ngành Y đa khoa. Đây là ngành nghề mà em yêu thích vì cảm thấy đây là ngành nghề rất có ý nghĩa, vì có thể giúp đỡ, điều trị cho người bệnh”. Có thể thấy, con đường và hoài bão mà em đặt ra rất thiết thực và phù hợp với khả năng của bản thân, tin rằng một ngày không xa em sẽ thực hiện được mong muốn và luôn là tấm gương sáng, lan tỏa tinh thần học tập để bạn bè cùng trang lứa noi theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: