• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”

07/12/2023 05:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/12/2023 | 05:24

STO - Hơn 30 năm gắn bó với nghề giáo, cũng là ngần ấy năm cô cần mẫn cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, miệt mài đưa từng thế hệ học trò “sang sông”, tận tâm dìu dắt các em sang bến bờ tri thức mới. Đó là cô Nguyễn Thị Thơm - giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Cô Nguyễn Thị Thơm - giáo viên Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tốt nghiệp ra trường năm 1992, cô Thơm được phân công về giảng dạy tại Trường Phổ thông cơ sở Phường 1, thành phố Sóc Trăng (sau nhiều lần chia tách và đổi tên, đến nay là Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt). Ngày đầu khi mới về trường công tác, cô Thơm còn khá nhiều bỡ ngỡ nhưng với lòng yêu nghề đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc, cô Thơm không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh trong các giờ học. Trong công tác chủ nhiệm, tuy có nghiêm khắc nhưng cô luôn gần gũi, yêu thương học trò, vì vậy mà lớp do cô làm chủ nhiệm có nề nếp tốt. Cô Thơm cho biết: “Đầu năm học, sau khi nhận thông tin về lớp chủ nhiệm, tôi tiến hành khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh gia đình, học lực của tất cả học sinh trong lớp. Sau khi đã nắm tình hình, tôi sẽ tùy từng trường hợp mà có giải pháp giáo dục phù hợp, giúp các em học sinh tìm ra thế mạnh bản thân, vươn lên học tập tốt hơn…”.

Hiểu tâm lý của học sinh lứa tuổi tiểu học, cô Thơm luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy. Cô thường xuyên tuyên dương học sinh dù là những việc nhỏ nhất để khuyến khích, giúp các em có động lực. Đối với những học sinh chưa làm được thì cô luôn nhẹ nhàng, động viên để các em cố gắng hơn.

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, cô Thơm còn là gương điển hình trong việc thực hiện nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác giảng dạy tại trường. Nổi bật như sáng kiến “Một số giải pháp về dạy tiếng Việt cho học sinh lớp 2 theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất”; “Một số biện pháp xây dựng nề nếp học tập cho học sinh lớp 2”; “Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 ở lớp 2”…

Trong quá trình công tác, cô luôn đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Cụ thể, từ năm học 2015 - 2016 đến nay, cô Thơm đã giúp đỡ được 5 giáo viên trong trường đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Bên cạnh đó, với vai trò là Tổ trưởng khối 2, cô Thơm nghiêm túc thực hiện và đôn đốc, nhắc nhở các giáo viên trong tổ giảng dạy đúng, đủ chương trình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng sự nhiệt huyết, tinh thần không ngừng học hỏi, cô giáo Nguyễn Thị Thơm luôn khẳng định mình trong công tác chủ nhiệm cũng như trong giảng dạy. Bao thế hệ học sinh được cô dạy dỗ nay đã thành đạt, nên người. Những cống hiến trong công tác giảng dạy của cô Thơm đã góp phần vào thành tích chung của nhà trường. Bản thân cô vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, nhiều lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và 1 lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc; nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, thực hiện sứ mệnh “trồng người” cao quý, những đóng góp của cô Nguyễn Thị Thơm thật đáng trân trọng, góp phần tô thắm thêm truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt của trường cũng như của ngành Giáo dục thành phố Sóc Trăng.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: