• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo mầm non 22 lần hiến máu tình nguyện

10/07/2023 05:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/07/2023 | 05:04

STO - Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, cô Tống Thị Tú Trinh - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Tân, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành tấm gương sáng, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Mới đây, cô Trinh vinh dự được chọn tham dự Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng năm 2023 và được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia hiến máu từ năm 2009, với suy nghĩ đơn giản, hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, cô Trinh chia sẻ: “Tôi nghĩ hiến máu nhân đạo là hành động cao đẹp của mỗi con người chúng ta. Nó thể hiện tình yêu thương, sự san sẻ giữa người với người. Những giọt máu trao đi không thể đong đếm được bằng những giá trị vật chất, mà nó chứa đựng tình cảm của mỗi con người, qua đó cũng thể hiện truyền thống tương thân tương ái của của dân tộc ta”.

Tính đến nay, cô Trinh đã có 22 lần tình nguyện hiến máu. Ngoài tích cực tham gia hiến máu, cô còn vận động được những người xung quanh cùng tham gia, trong đó có chồng của cô đã tham gia được vài lần. "Tiếp bước" cô Trinh, nhiều cô giáo cùng trường cũng nhiệt tình hiến máu được khoảng 5 - 7 lần. Theo cô Trinh, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, người hiến còn được thử máu để xét nghiệm nhanh các bệnh có nguy cơ lây nhiễm qua đường máu.

Cô Tống Thị Tú Trinh - giáo viên Trường Mầm non Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) là tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu năm 2023 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Qua nhiều lần tham gia hiến máu, cô Trinh càng cảm nhận giá trị to lớn của máu đối với sự sống và cũng từ đó, cô chú ý tạo thói quen có lợi cho sức khỏe từ trong cách sống, ăn uống, sinh hoạt… để có sức khỏe tốt và có thể tiếp tục tham gia hiến máu nhân đạo.

Bên cạnh việc tích cực, nhiệt tình trong phong trào hiến máu, cô Trinh luôn thực hiện tốt vai trò của một cô giáo mầm non. Đặc biệt trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, cô làm bằng cả tấm lòng yêu thương và sự tâm huyết với nghề. Kết quả ở cuối năm học, lớp do cô phụ trách giữ vững sĩ số 100% và số trẻ đạt bé ngoan trên 90%.

Ngoài ra, với vai trò là Tổ trưởng Khối Nhà trẻ - Mầm, cô Trinh luôn gương mẫu và dẫn đầu thành tích trong tổ về công tác giáo dục trẻ. Cô cũng tích cực tự học tập, nghiên cứu để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn và có thể giúp đỡ, hỗ trợ cho đồng nghiệp cùng thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo yêu cầu hiện nay, như: phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học… Qua đó, cô đã giúp đỡ được 3 giáo viên trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Riêng cô Trinh nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm. Năm học 2021 - 2022, cô vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Gương mẫu, nhiệt tình trong công tác, là nòng cốt trong các phong trào, hoạt động của trường, của ngành, ở nhiệm vụ nào cô cũng hoàn thành. Với những kết quả đạt được, cô Tống Thị Tú Trinh xứng đáng là một điển hình tiêu biểu để đồng nghiệp học tập và noi theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: