• Thi đua - Khen thưởng

Cô học trò vượt khó học giỏi 12 năm liền

26/06/2023 04:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/06/2023 | 04:34

STO - Ý thức được hoàn cảnh của gia đình nên em Nguyễn Thị Thảo Ngân - học sinh lớp 12A1, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Long Hưng, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập. Kết quả, 12 năm liền em đều đạt học sinh giỏi.

Thảo Ngân sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân tại ấp Phương Hòa 2, xã Hưng Phú (huyện Mỹ Tú). Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Thảo Ngân vẫn mạnh mẽ, quyết tâm, cố gắng học tập. Để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho 3 chị em được ăn học, cha và mẹ Thảo Ngân phải đi làm thuê rất vất vả. Thấu hiểu sự cực nhọc của cha mẹ, hằng ngày ngoài giờ học trên lớp, em còn phụ giúp mẹ chăm em nhỏ và làm việc nhà. Tuy có vất vả nhưng em cũng sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học của mình.

Em Nguyễn Thị Thảo Ngân - học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Chia sẻ về “bí quyết” học tập, Thảo Ngân cho biết: “Em tự tạo cho mình thời gian biểu hợp lý để không bị quá tải. Ở trên lớp em tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài để nhớ và thuộc bài ngay, về nhà em chỉ ôn lại cho nhớ kỹ hơn và dành thời gian để xem bài mới trước. Ngoài học thật kỹ những kiến thức trong sách giáo khoa, để nâng cao kiến thức, em còn tự tìm học thêm những kiến thức mở rộng trên các trang mạng”.

Không phụ lòng thầy, cô giáo, công lao tần tảo của cha mẹ, từ năm lớp 1 đến lớp 12, Thảo Ngân đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, năm lớp 11, Thảo ngân đạt giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử. Yêu thích môn học Lịch sử, với em các sự kiện, những nhân vật, dấu mốc lịch sử đã giúp em cảm nhận được sự hào hùng của lịch sử dân tộc.

Không chỉ học giỏi, Thảo Ngân còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp để cùng nhau tiến bộ. Những bài nào các bạn chưa hiểu rõ nhờ em giải thích thêm, em đều nhiệt tình giúp bạn. Cô Trần Thị Lê - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Long Hưng nhận xét: “Em Ngân là học sinh chăm chỉ trong học tập, em cũng là một trong những tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường. Bên cạnh đó, em còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trường, lớp tổ chức”.

Với Thảo Ngân, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và cũng vì tương lai của chính mình. Khi được hỏi về những dự định cho tương lai, Thảo Ngân cho biết em đã được xét tuyển đậu vào Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Logistics. Đây là cơ hội để em được học tập, rèn luyện trong môi trường mới.

Con đường học vấn còn dài, mong rằng em sẽ vững bước để thực hiện được ước mơ của mình, đạt được nhiều thành công trong tương lai. Em Nguyễn Thị Thảo Ngân xứng đáng là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, học giỏi để các bạn học sinh noi theo.

HUỲNH NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: