• Thi đua - Khen thưởng

Cô học trò vượt khó học giỏi Nguyễn Thị Huyền

14/09/2023 05:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/09/2023 | 05:17

STO - Dù gặp không ít khó khăn, nhưng em Nguyễn Thị Huyền - học sinh lớp 12C5, Trường Trung học phổ thông Phan Văn Hùng, xã Đại Hải, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) vẫn luôn hướng về phía trước và nỗ lực đạt kết quả tốt trong học tập.

Sinh ra trong một gia đình nông dân tại ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, Huyền là con thứ hai trong một gia đình có 3 chị em. Chị gái em hiện đang là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, còn em gái út vừa bước vào lớp 1. Cuộc sống của gia đình thường xuyên thiếu thốn, do cha mẹ em không có đất sản xuất, phải đi làm thuê, thu nhập không ổn định. Ngay cả ngôi nhà mà gia đình em đang ở cũng là nhà tình thương do chính quyền địa phương hỗ trợ.

Hoàn cảnh không ngăn được sự cố gắng của Huyền trên hành trình con chữ. Suốt nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và từng đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Riêng năm lớp 10 và 11, em còn tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Không chỉ nỗ lực trong học tập, Huyền còn tích cực tham gia các phong trào do nhà trường phát động. Là lớp phó học tập, em luôn gương mẫu, gần gũi, hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập.

Em Nguyễn Thị Huyền - học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Văn Hùng, xã Đại Hải, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Chia sẻ về phương pháp học tập, em Huyền cho biết: “Khi học trên lớp, em luôn chú ý nghe thầy, cô giảng bài, phần nào chưa rõ thì em hỏi thầy, cô giải thích thêm hoặc là em trao đổi với các bạn trong lớp. Về nhà em học bài, làm bài tập đầy đủ và em còn tự rèn thói quen đọc sách mỗi ngày. Riêng với những môn học yêu thích như: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thì em hay tham khảo, mở rộng thêm kiến thức trên sách, báo, trên các trang mạng để bổ trợ cho việc học tập của bản thân”.

Tiếp sức cô học trò vượt khó đến trường, nhà trường đã tạo điều kiện để em nhận những suất học bổng và những phần quà do các mạnh thường quân trao tặng. Thầy Đỗ Minh Tiền - Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông Phan Văn Hùng cho biết: “Không chỉ là học sinh ngoan, học giỏi mà em Huyền còn là một đoàn viên tiêu biểu, có tinh thần trách nhiệm cao với hoạt động đoàn; em rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn trường tổ chức”.

Chia sẻ về ước mơ, dự định sắp tới, em Huyền tâm sự: “Em mong muốn được học ngành Quản trị khách sạn, nhưng hiện tại em đang là học sinh lớp 12, muốn thực hiện được ước mơ đó thì em phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, đặc biệt là trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Nếu trúng tuyển đại học, em sẽ vừa đi học vừa làm thêm để có tiền trang trải chi phí học tập, giảm bớt gánh nặng cho cha, mẹ”.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: