• Thi đua - Khen thưởng

Hội Cựu chiến binh thị xã Vĩnh Châu:

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

14/03/2024 04:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/03/2024 | 04:34

STO - Những năm qua, cán bộ và hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) luôn gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua CCB gương mẫu. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Hồ Long Thành - Chủ tịch Hội CCB thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Toàn thị xã Vĩnh Châu có trên 1.500 hội viên tham gia sinh hoạt tại 11 cơ sở hội. Thời gian qua, hội viên CCB các cấp trong thị xã đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu gắn với các phong trào, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Từ đó đã khơi dậy nội lực trong hội viên, CCB, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua của địa phương”.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nhiều hội viên, CCB tích cực phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Ảnh: TẤN PHÁT

Nổi bật trong phong trào thi đua CCB gương mẫu của Hội CCB thị xã Vĩnh Châu phải kể đến phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Các cấp hội CCB trong thị xã đã vận động hội viên, CCB nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, sử dụng các loại cây, con giống chất lượng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và quan tâm hỗ trợ hội viên, CCB về nguồn vốn. Kết quả, các cấp hội CCB thị xã đã vận động hội viên góp vốn được trên 220 triệu đồng cho 71 hội viên vay phát triển sản xuất, phối hợp ngân hàng chính sách xã hội phát vay cho 1.034 hộ với số tiền trên 35 tỷ đồng. 11/11 cơ sở hội đã phát động hội viên thực hiện sản xuất quanh nhà, cải thiện bữa ăn, tăng thu nhập với tổng thu nhập trong toàn hội trên 1,4 tỷ đồng, bình quân 136.000 đồng/tháng/hộ.

Ông Ngô Xuân Khuê, ở Khóm 3, Phường 1 cho biết: “Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tôi luôn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế. Tôi đã tận dụng diện tích quanh nhà phát triển mô hình vườn, ao, chuồng, mỗi năm thu nhập trên 90 triệu đồng. Nhờ vậy kinh tế gia đình ngày càng khấm khá”.

Bên cạnh đó, các cấp hội CCB trong thị xã còn tranh thủ vận động các nguồn lực để hỗ trợ 18 căn nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở, vận động hội viên đóng góp quỹ hội với số tiền trên 200 triệu đồng, qua đó thăm hỏi 82 hội viên đau ốm, phúng điếu 21 hội viên từ trần. Ông Ngô Tấn Phát, ngụ Khóm 6, Phường 1 cho biết: “Gia đình chỉ có hai vợ chồng sống bằng nghề làm thuê, các con đều có gia đình ra riêng nên kinh tế chỉ đủ trang trải cho cuộc sống gia đình, không có điều kiện sửa chữa căn nhà xuống cấp. Nhờ được các cấp hội CCB hỗ trợ 50 triệu đồng, các con hỗ trợ thêm mà tôi có được căn nhà kiên cố. Giờ tôi chỉ tập trung lao động, nâng cao thu nhập cho gia đình”.

Nhờ tranh thủ vận động các nguồn lực, các cấp Hội CCB thị xã Vĩnh Châu đã kịp thời hỗ trợ nhà ở cho các hội viên nghèo, khó khăn. Ảnh: TẤN PHÁT

Ngoài ra, các cấp Hội CCB thị xã cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Kết quả đã tuyên truyền ngày Vì người nghèo, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được 57 cuộc. Đồng thời hội viên, CCB đã đóng góp trên 1.500 ngày công lao động ra quân phát quang, làm vệ sinh môi trường được 89km, sửa chữa và làm mới 5 cây cầu, lắp 137 bóng đèn chiếu sáng, trồng trên 500 cây xanh…

Với những thành tích đã đạt được, các cấp hội CCB thị xã Vĩnh Châu tiếp tục khẳng định vai trò là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã. Trong thời gian tới, Hội CCB thị xã sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: