• Thi đua - Khen thưởng

Đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn - giảng viên của Trung tâm Chính trị huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng):

“Đến với hội thi toàn quốc sẽ giúp tôi trau dồi thêm kiến thức”

06/12/2022 18:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/12/2022 | 18:03

STO - Từng đạt giải nhì tại Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực III (các tỉnh phía Nam)” năm 2022, đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn - giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) vinh dự tiếp tục góp mặt dự thi toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

Trước đây, đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân của Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, đến năm 2021 mới chuyển sang công tác ở Trung tâm Chính trị. Đồng chí Kim Nhẫn chia sẻ rằng, do chưa có thâm niên ở lĩnh vực giảng dạy chính trị nên lúc đầu còn hơi “khớp”, đối tượng dạy là cán bộ, viên chức, sợ kiến thức chưa đủ rộng, cập nhật thông tin chưa kịp thời sẽ truyền đạt không hay. “May mắn của tôi là được lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rất quan tâm đến công tác giáo dục về lý luận chính trị và thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho giảng viên. Từ đó, giúp mình nâng cao kỹ năng, việc giảng dạy lý luận chính trị chuyên nghiệp, bài bản và sát thực tiễn hơn” - đồng chí Kim Nhẫn chia sẻ.

Đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn - giảng viên của Trung tâm Chính trị huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn nhận thức rằng, giảng viên chính trị nếu phát huy tốt vai trò sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố niềm tin, tuyên truyền, lan tỏa giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp cho học viên hình thành, phát triển thế giới quan, phong cách tư duy biện chứng, khoa học, có ý thức cảnh giác, nhận diện, đánh giá khi tiếp cận các thông tin đa chiều, có đủ sức “đề kháng”, “miễn dịch” với sự xâm nhập của những thông tin sai trái, thù địch. Vì vậy, đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn luôn nghiên cứu, học hỏi để có những phương pháp dạy giúp học viên có thể ghi nhớ nội dung và nhận ra được giá trị, ý nghĩa rút ra qua từng nội dung bài giảng.

Đồng chí Kim Nhẫn dẫn chứng: “Quá trình giảng dạy tôi hay nêu một số sự kiện mang tính thời sự mới vừa diễn ra, có thể đưa một vài con số thống kê, chiếu một hình ảnh, clip hấp dẫn có liên quan hoặc sử dụng yếu tố hài hước, dí dỏm để phá vỡ “tảng băng im lặng”. Đồng thời, liên hệ, khơi gợi những gì đã có ở học viên để nối với bài giảng, không để học viên nhàm chán, mất tập trung”. Đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn đánh giá rằng, buổi học chính trị do bản thân giảng dạy thành công ở chỗ có sự tương tác thường xuyên, học viên dùng lý luận chính trị để tranh luận những vấn đề liên kết với thực tiễn, khả năng nhận thức và lý luận chính trị của học viên nâng lên rất nhiều.

Năm 2022 là lần đầu tiên đồng chí Trần Thị Kim Nhẫn dự thi Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh, sau đó dự thi cấp khu vực đạt giải nhì. Giảng viên Kim Nhẫn chọn bài thi “Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam” mà bản thân rất thích, bởi qua đó thấy được dòng chảy của lịch sử dân tộc và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng cao niềm tin của các thế hệ hôm nay và mai sau vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Kim Nhẫn cho biết: “Lịch sử Đảng nói chung và Lịch sử Đảng bộ địa phương nói riêng là môn học dựng lại quá khứ thông qua các sự kiện, con số để phân tích và rút ra bài học sinh động cho thực tiễn ngày nay. Bản thân phải đổi mới phương pháp giảng dạy tích cực để giúp người học từ người bị động tiếp nhận kiến thức sang chủ động nghiên cứu, tìm tòi kiến thức, liên kết sự kiện, khái quát vấn đề để có nhận thức đúng. Tôi bỏ ra nhiều công sức để sưu tầm nhiều hình ảnh, phim tư liệu, câu chuyện, các tình huống mô phỏng, tổ chức nhiều hoạt động tích cực để thu hút trong quá trình giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy lý luận chính trị. Nhờ vậy, mà mình được đánh giá cao cả về phần giáo trình và thuyết giảng, đạt được thành tích tốt”.

Nói về tâm thế chuẩn bị đến với Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc” năm 2022 sẽ tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Kim Nhẫn tâm sự: “Mình chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng cũng không nặng vấn đề thành tích, bởi thâm niên trong nghề so với những giảng viên khác thì còn non trẻ lắm. Mình mong muốn qua hội thi sẽ học hỏi từ các thí sinh khác, trau dồi kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng, cùng với sự đánh giá, góp ý của ban giám khảo sẽ giúp cho bài giảng của mình hoàn thiện hơn cả về nội dung và phương pháp truyền đạt. Từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong nhiệm vụ giảng dạy lý luận chính trị”.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: